Làm hết vết chai tay hiệu quả


Làm sao để hết chai tay, chân nhanh mà không phải dùng thuốc. Cùng tham khảo những thông tin bổ ích dưới đây để có cách khắc phục cho riêng mình nhé!
Làm giảm vết chai tay
Có thể ngâm chỗ có chai vào nước muối biển khoảng 15 phút. Nước muối sẽ làm chai nở và mềm ra. Ta sẽ dễ dàng bóc phần da phía trên bề mặt. Sau đó, bôi kem giữ ẩm cho da.
Tránh cho chai mọc lại, nên bảo vệ vùng da trên bằng một miếng lót bằng nỉ, nếu ở chân, hoặc đi găng tay, nếu đó là chai tay.

Chú ý: những người bị tiểu đường, nếu có chai chân, nên đến gặp bác sĩ. Tự chữa tại nhà có thể gây nguy hiểm.
Chỉ cần một chút mẹo nhỏ và làm thân với tự nhiên là chúng ta có thể sở hữu lại anh em nhà chân, tay cực đẹp rồi nghen!
Đầu tiên, các ấy hãy thử loại bỏ lớp sừng dày làm chúng mình khó chịu bằng cách ngâm tay, chân với nước muối đã nha! Sau một ngày mệt mỏi, bạn nên dành khoảng 30 phút cho tay và chân thư giãn bằng nước muối ấm. Làm đều đặn sau 1 tuần thì chúng ta có thể thấy được hiệu quả ngay rồi.
Các ấy cũng có thể kết bạn thêm với hoa, quả để chống lại các vết chai lì lợm. Chỉ cần dùng cùi hay nước ép của trái đu đủ để bôi lên vùng da sần, vùng bị chai trong khoảng 15 phút. Trong lúc đó, các ấy nhớ massage cho khu vực này rồi rửa lại với nước ấm. Cách này sẽ giúp da chúng mình mềm hơn rất nhiều.
Ngoài ra, thoa chanh cũng là một biện pháp khá hiệu quả nữa đấy! Chúng mình chỉ cần thoa đều lên bàn tay hay chân trong khoảng từ 10 đến 15 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện đều đặn trong 1 – 2 tuần thì lớp da chai sẽ được thay bằng một làn da mịn màng ngay thôi.
Sau khi dùng các biện pháp trên để ứng phó, các bạn nhớ thoa kem dưỡng chứa thành phần dầu vaseline hay lanolin để nuôi dưỡng vùng da đó nghen!
Hãy chú ý chăm sóc tay, chân nữa nha!
Ngay cả khi đã tống khứ được gã đáng ghét đi rồi, các ấy cũng cần để ý chăm sóc làn da của mình nhiều hơn một chút bằng các cách sau:
- Ngâm nước muối đều đặn để cho tay hoặc chân có những khoảng thời gian thư giãn và tăng tuần hoàn máu.
- Massage tay, chân đều đặn, thậm chí chỉ cần 5 – 10 phút một ngày là cũng có thể giảm nguy cơ bị chai rồi.
- Riêng đối với XX thì các ấy nên tránh đi giày cao gót và nhớ chọn cho mình một đôi giày phù hợp với kích cỡ chân nhé! Vì nếu chúng mình đi giày quá chật nó sẽ gây ra cảm giác khó chịu và đó cũng là một trong số những nguyên nhân chính gây ra chai ở chân đấy!
Vài mẹo nhỏ để điều trị chai tay, chân có thể giúp bạn thoát khỏi điểm trừ này.
- Ngâm tay, chân trong nước muối ấm từ 10-15 phút, sau đó sử dụng xơ mướp để cọ rửa các vết chai nếu chúng quá cứng.
Mặt nạ làm hết vết chai tay
Bạc hà + dầu ô-liu: Giã nhuyễn vài lá bạc hà tươi, trộn với 4 muỗng cà phê dầu ô-liu. Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị chai. Sau 15-20 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm. Áp dụng 1-2 lần trong tuần, tình trạng chai tay, chân sẽ được cải thiện đáng kể.
Lòng đỏ trứng gà + sữa tươi: Công thức này sẽ giúp da tay bớt khô và hạn chế bị chai. Bạn có thể trộn 1 lòng đỏ trứng với 6 muỗng cà phê bộ yến mạch, thêm 1 muỗng cà phê dầu ô-liu, 1 muỗng cà phê mật ong. Bôi hỗn hợp này lên da tay, chân và các vùng da bị chai trong 15-20 phút, rửa sạch lại bằng nước mát.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến