Cách làm hết chai tay tại nhà


Có rất nhiều người bị chai ở chân hoặc tay mà không biết làm thế nào để hết vết chai ấy, điều này làm bạn cảm thấy không tự tin…
Chai là một vùng da bị hóa sừng, do nhiều tế bào chết tạo nên. Khi bàn chân, bàn tay phải cọ xát nhiều và thường xuyên vào một vật, những cái chai sẽ xuất hiện ở điểm tiếp xúc. Ở bàn tay, thủ phạm của chai thường là bút viết, tay lái xe máy.
Làm mềm da tay bị chai nhờ dầu ô liu
Dầu ô liu có rất nhiều tác dụng làm đẹp như: dưỡng tóc bóng mượt chắc khỏe, giữ ẩm cho da, làm mềm và săn chắc da… Do vậy, dầu ô liu được sử dụng rộng rãi như một loạikem dưỡng datay tuyệt vời. Các tinh chất và lượng vitamin E dồi dào trong dầu ô liu có tác dụng làm giảm đi các vết chai sần trong lòng bàn tay, khắc phục hiệu quả tình trạng khô ráp.

Cách làm mềm da tay bị chai với dầu ô liu cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu ô liu vào hai lòng bàn tay rồi xoa đều lên khắp hai mặt của bàn tay. Khoảng 3-5 phút sau rửa tay lại với nước ấm và dùng khăn bông thấm khô tay. Ngay sau đó bạn có thể cảm nhận được độ mềm mại của làn da. Với phương pháp này bạn có thể áp dụng thường xuyên và sẽ cho hiệu quả giảm chai sần tay rất tốt.
Xóa tan chai tay bằng giấm trắng
Giấm là loại nguyên liệu có tác dụng kháng khuẩn, tẩy tế bào chết giúp cho làn da mềm mại tự nhiên. Các bạn có thể sử dụng giấm trắng để trị vết chai chân, chai tay hàng ngày bằng cách đơn giản dưới đây:
Trước khi đi ngủ, pha giấm trắng với nước với tỉ lệ 1:3 (tương ứng). Sau đó, lấy miếng bông gòn nhúng vào dung dịch rồi bôi lên vùng da chân, da tay bị chai và lấy băng dính cố định lại. Để như vậy qua đêm, sáng hôm sau gỡ bông ra rồi tẩy da chết. Sau cũng, bạn dùng một số loại dầu dưỡng ẩm như dầu live bôi vào chân cho da mềm mại là được.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến