Trị đau họng không cần dùng thuốc


Hỗ trợ điều trị đau họng không cần dùng thuốc. Đau, ngứa cổ họng gây khó chịu, nhưng chưa đến mức phải đi bác sĩ. Và bạn hoàn toàn có thể làm dịu cơn đau bằng những cách tự nhiên không cần dùng thuốc.
Theo một nghiên cứu trong năm 2014 của các nhà khoa học Anh, việc đi bác sĩ hoặc dùng kháng sinh khi bị đau họng là không cần thiết. Lý do là chỉ có một tỉ lệ nhỏ trường hợp bị đau họng là do nhiễm khuẩn, còn lại là do dị ứng, không khí khô và các virút thông thường như cúm và cảm lạnh.
Do đó khi bị đau họng, bạn có thể tự làm giảm cơn đau bằng các biện pháp tự nhiên tại nhà, và chỉ nên đi bác sĩ khi các triệu chứng không thuyên giảm. Dưới đây là những cách làm giảm đau họng bạn có thể áp dụng:
Trị đau họng từ gừng
Trong Đông y, gừng có tính ấm, vị cay, tác động vào 3 kinh phế, vị và tỳ, giúp phòng ngừa, điều trị một số bệnh về đường ruột và đường hô hấp. Trong đó có cả chứng đau rát cổ họng. Sử dụng trà gừng để trị đau họng là phương pháp được nhiều người áp dụng, bạn có thể thực hiện theo những bước cơ bản sau.

Cách thực hiện:
Bạn chuẩn bị 1 củ gừng, rửa sạch, thái lát mỏng, hoặc dập nát, sau đó đem hãm với nước nóng.
Sau khoảng 10 phút thì bạn gạn bỏ bã gừng, cho thêm 2 thìa mật ong và 1 lát chanh tươi, khuấy đều và uống.
Mỗi ngày uống từ 2 – 3 lần, mỗi lần nhâm nhi 1-2 tách trà gừng sẽ giúp bệnh nhanh chóng được thuyên giảm.
Cách trị đau họng từ rễ cam thảo
Trong đông y, rễ cam thảo được dùng để điều trị viêm họng, viêm loét và nhiễm virút trong nhiều thế kỷ, và nó đạt hiệu quả tốt nhất khi được pha với nước và súc miệng.
Một nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân súc miệng bằng nước rễ cam thảo ít bị đau họng sau phẫu thuật hơn so với những người chỉ uống nước.
Bạn có thể mua rễ cam thảo ở dạng bột hoặc chất chiết xuất, pha với nước và súc miệng.
Mẹo trị đau họng với tỏi
Tỏi có chứa allicin, một kháng sinh rất mạnh, giúp tiêu diệt virút và vi khuẩn. Bạn có thể ngậm một tép tỏi sống trong khoảng 5-10 phút khi thấy cổ họng có cảm giác ngứa để tránh bị nhiễm trùng.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến