Bí quyết chăm sóc da nhờn tại nhà


Da nhờn rất phổ biến ở nước ta. Khi các tuyến nhờn hoạt động quá mức cần thiết, da luôn bóng nhờn, chân lông to, bã nhờn tích tụ tạo thành mụn trứng cá…Bí quyết chăm sóc da nhờn mụn đơn giản, bạn chỉ cần kiến thức cần thiết và trọn bộ sản phẩm lý tưởng cho da nhờn.
Rửa mặt
Rửa mặt đều đặn 2 lần mỗi ngày trước khi đi ngủ và khi ngủ dậy là cách tốt nhất để lấy đi bụi bẩn, dầu nhờn trên da để trắng được sự tắc nghẽn lỗ chân lông và ngày càng to hơn. Bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn, da mụn và có chứa axit salicylic, benzoyl peroxide vì chúng phù hợp với nguwofi da nhờn và có lỗ chân lông to.

Khi rửa mặt, ban đầu bạn nên rửa bằng nước ấm để lấy hết bụi bẩn. Sau đó rửa bằng nước lạnh để lỗ chân lông se lại, giúp da săn chắc.
Dùng giấy thấm dầu
Nàng hãy chăm sóc da nhờn với giấy thấm dầu nhé. Giấy thấm dầu có tác dụng hút bớt các chất dầu trên bề mặt da, ngăn chặn nguy cơ hình thành mụn. Bạn chỉ cần áp giấy thấm dầu lên da và để trong vài phút, lượng dầu nhờn sẽ đươc hút đi một cách nhanh chóng, da trở nên khô thoáng hơn, không còn bóng nhẫy như trước.
Thường xuyên đắp mặt nạ dưa chuột
Chọn một quả dưa chuột và bỏ sạch vỏ, cho vào máy sinh tố xay nhuyễn với 2 muỗng sữa chua không đường. Thoa hỗn hợp dưa chuột và sữa chua này lên da trong 15 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước ấm và thoa nước hoa hồng. Áp dụng mặt nạ chăm sóc da nhờn này vài lần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến