Cách chăm sóc da tay - da chân hiệu quả


Sở hữu đôi tay và đôi chân mềm mại luôn làm chị em tự hào. Tuy nhiên có nhiều người không may mắn sở hữu đôi tay không mềm mịn, đôi chân không trắng nuột. Vì thế một số cách làm mềm da tay chân hiệu quả như sau sẽ giúp chị em đạt được mơ ước.
Đôi tay không thô ráp, gót chân không nứt nẻ, tay và chân đều trắng mịn ai mà không yêu thích. Có một số biện pháp nếu thực hiện đều đặn thì sẽ làm mềm da tay và da chân đáng. Cùng chúng tôi khám phá các cách làm mềm da tay chân hiệu quả nhé:
Các loại mặt nạ dưỡng da tay
Trong đu đủ: có chứa papain là chất tẩy trắng thiên nhiên, đảm bảo an toàn & hiệu suất cao. Do vậy, ngoài mặt nạ dưỡng da, các bạn cũng có thể chọn đu đủ làm mỹ phẩm dưỡng trắng cho cánh tay của mình. Hòa chung hỗn hợp đu đủ nghiền nát với đường và sữa chua tiếp đến đắp lên hai bàn tay. Để khoảng chừng 20-30 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm. 1 tuần làm từ 3-4 lần, trong một vài ngày sẽ khiến cho bạn có được làn da trắng mịn.
Trong cà chua: có nhiều vitamin A, C, E… giúp dưỡng trắng da, tẩy tế bào chết, chống lão hóa cho da rất chất lượng . Khi nó phối hợp với mật ong sẽ phát triển thành một mỹ phẩm dưỡng trắng da tay lý tưởng nhất.Cà chua rửa sạch, bỏ vỏ, ép lấy nước. Tiếp đó hòa trộn với mật ong, dùng tay thoa đều lên da tay. Để khoảng 30 phút, tiếp theo rửa sạch lại bằng nước ấm.
Làm sạch với chanh, đường: Hạt đường với cấu trúc nhỏ li ti có chức năng làm bong tế bào chết dễ dàng . Hòa đường với nước chanh để chà xát, cọ rửa trên đôi tay & những ngón tay khoảng tầm 10 phút giúp đôi tay sạch sẽ và sáng hồng.

Nước chanh & mật ong: Trộn 1 thìa nước chanh cộng với 1 thìa mật ong với nhau tạo nên hỗn hợp sau đó sử dụng để rửa đôi tay & các khớp ngón tay. Để mặt nạ này trên bàn tay khoảng 10 phút tiếp tới rửa sạch với nước mát. Kiên trì tiến hành cách tẩy tế bào chết này 2 lần cho mỗi tuần để đôi bàn tay luôn sạch & mịn màng.
Tuyệt kỹ làm nhạt màu lông chân tay: Nếu lông nhiều nhưng bạn không muốn wax, bạn dùng ô-xy già thấm vào bông gòn, thoa đều lên lông. Chỉ cần thực hiện khoảng tầm 10 lần, màu lông chân của bạn sẽ nhạt dần giống màu da ở vùng đó. Nên dùng cách này vào buổi tối trước lúc đi ngủ. Tuy nhiên, ô-xy già sẽ khiến da dễ bắt nắng, do đó cho nên, bạn nên có cách chống nắng cho da chân.
Chăm sóc da chân tại nhà
Lớp da chân khá dày nhất là chỗ lớp mắt cá chân vì thế phái đẹp rất ít khi chú ý chăm sóc lớp da dưới vùng chân. Vì ít khi được chú ý nên vùng da này bị sạm đen, thô ráp và vào mùa đông còn bị nứt nẻ. Một số cách làm mềm da tay chân sau sẽ giúp lớp da chân sáng, mềm không còn bị nứt nẻ giúp bạn gái tự tin khoe chân trần.
– Ngâm chân với các dược liệu như vỏ cam, vỏ quýt, hương quế và thêm một chút muối trước khi đi ngủ để bàn chân được thư giãn mềm mại. Các lớp tế bào cứng sẽ bở và bong ra. Khi ngâm chân bạn có thể massage nhẹ nhàng bằng tay bấm vào các huyệt đạo dưới lòng bàn chân. – Tẩy da chết cho chân: Gót chân và mắt cá chân cần được tẩy da chết thường xuyên. Khi tắm bạn dùng đá sỏi, xơ mướp hoặc muối biển chà xát nhẹ nhàng lên chân các tế bào chết sẽ long ra giúp sáng da mềm mại. – Sử dụng kem dưỡng da chân: Để giữ ẩm cho đôi chân bạn nên lựa chọn cho mình một loại kem dưỡng da chân. Bôi kem dưỡng vào tối trước khi đi ngủ sau đó massage nhẹ nhàng để chân thư giãn. – Đắp mặt nạ cho chân bằng các loại mặt nạ thiên nhiên như : từ chuối chín, dưa hấu, chanh, dưa chuột … với cách đắp mặt nạ này da chân mềm và trắng. – Bảo vệ da chân trước các tác hại của môi trường bằng cách che chắn đi tất.
– Tẩy da chết cho chân: Gót chân và mắt cá chân cần được tẩy da chết thường xuyên. Khi tắm bạn dùng đá sỏi, xơ mướp hoặc muối biển chà xát nhẹ nhàng lên chân các tế bào chết sẽ long ra giúp sáng da mềm mại.
– Đắp mặt nạ cho chân bằng các loại mặt nạ thiên nhiên như : từ chuối chín, dưa hấu, chanh, dưa chuột … với cách đắp mặt nạ này da chân mềm và trắng.
– Bảo vệ da chân trước các tác hại của môi trường bằng cách che chắn đi tất.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến