Cách làm sáng da tự nhiên


Các loại mặt nạ từ trái cây không những làm đẹp, giảm nếp nhăn mà còn giúp làm sáng da
Làm sáng da với mặt nạ mật ong + đu đủ
Đu đủ có chứa một loại enzyme gọi là papain, hoạt động như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên và loại bỏ các tế bào chết ra khỏi da. Vitamin A và C trong đu đủ còn giúp làm giảm sự hình thành các gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa da sớm. Kali trong đu đủ giúp giữ ẩm và ngăn ngừa khô da. Hơn nữa, nó còn giúp làm mờ sẹo và giảm nếp nhăn trên da.

Mật ong không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm da, mà còn có đặc tính chống oxy hóa, giúp bảo vệ da. Mật ong được xem như một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời và hoạt động như một chất làm sạch lỗ chân lông, làm mờ sẹo, giảm mụn trứng cá, nếp nhăn và làm sáng da. Vì vậy, để mặt nạ này phát huy hết tác dụng, bạn nên kết hợp mật ong và đu đủ với nhau.
Cách làm: Xay nhuyễn 2 miếng đu đủ và trộn cùng với 1 thìa canh mật ong. Thoa mặt nạ này lên da mặt và thư giãn 15 - 20 phút. Sau đó, rửa mặt lại cho thật sạch.
Làm sáng da với bột mì + bột nghệ
Tẩy tế bào chết là một công đoạn cần thiết dể giúp da sáng hơn! Nếu bạn muốn có làn da sáng thì bạn có thể áp dụng công thức của người Ấn độ theo tỉ lệ 3 bột mì: 1 bột nghệ. Trộn đều hỗn hợp trên với sữa tươi tạo thành một hỗn hợp dính. Thoa đều lên da và để cho chúng khô đi. Mặt nạ này bạn có thể dùng cho body nữa nhé. Sau đó rửa sạch với nước lạnh. Bột mì có khả năng tẩy tế bào da chết còn bột nghệ giúp chống lại các vi khuẩn gây hại và làm sáng da. nếu bạn dùng cách này, lúc dầu da có thể bị vàng do bột nghệ, nhưng da bạn sẽ trở lại bình thường sau vài ngày. Do đó, chỉ áp dụng cách này khi bạn có khoảng thời gian ở nhà trong vài ngày.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến