Trị mụn ẩn dưới da với nguyên liệu tại nhà


Mụn ẩn được hình thành sâu dưới các nang nông nên rất cứng đầu và khó điều trị. Loại mụn này hình thành chủ yếu do bụi bẩn kết hợp với các tế bào chết trên da mặt tích tụ lâu ngày và bám vào các lỗ chân lông gây nên mụn. Mụn ẩn tuy không gây viêm nhiễm như mụn trứng cá, mụn bọc nhưng nó lại là nguyên nhân khiến cho da mặt của bạn sần sùi, mất thẩm mỹ. Vậy làm sao để tiêu diệt được loại mụn này đây? Bài viết này sẽ tổng hợp những kinh nghiệm trị mụn ẩn dưới da đơn giản mà hiệu quả được nhiều bạn chia sẻ  trên các diễn đàn làm đẹp uy tín để các bạn đang gặp phải tình trạng này tham khảo và tìm ra cách loại bỏ mụn ẩn thích hợp nhất với bản thân mình.
Cách trị mụn ẩn dưới da bằng hỗn hợp mướp đắng
Trị mụn ẩn dưới da bằng mướp đắng tại nhà là một bí quyết trị mụn được nhiều chị em chia sẻ với nhau trên các diễn đàn làm đẹp hiện nay. Bạn Kim Hà (22 tuổi, ĐH Kinh tế TP.HCM) chia sẻ: “… Da mình vốn ngăm nên mình thường hay phải trang điểm để da sáng hơn chút. Lúc đó mình cũng không chú ý lắm đến việc tẩy trang, cứ nghĩ rửa mặt với sữa rửa mặt là đủ rồi. Ai dè 2 tuần sau bị nổi một đống mụn ẩn khiến mình hết hồn…Sau đó, mình xem trên mấy diễn đàn thì thấy mấy chị chia sẻ cách trị mụn ẩn dưới da bằng mướp đắng nên cũng thử áp dụng. Sau 1 tháng, mình thấy da mịn màng và sáng hẳn lun. Giờ ra đường mình không cần trang điểm, bôi chút son và kem chống nắng là đủ tự tin rồi…”

Mướp đắng được cho là có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn và chống viêm tốt nên có khả năng đẩy nhân mụn ẩn rất hiệu quả. Theo đó, cách trị mụn ẩn dưới da bằng mướp đắng mà các bạn chia sẻ như sau:
Chuẩn bị nguyên vật liệu:
1 quả mướp đắng
Muối, nước
Máy ép hoặc máy xay sinh tố
1 cái chén nhỏ
Rây lọc, muỗng
Cách thực hiện:
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu, chúng  ta bắt tay vào thực hiện như sau:
Bước 1: Bạn đem mướp đắng rửa thật sạch, ngâm với nước muối loãng 15 phút rồi vớt ra, rửa lại với nước sạch.
Bước 2: Bạn khoét bỏ ruột mướp đắng, cắt mướp đắng thành miếng nhỏ cho dễ xay.
Bước 3: Cho mướp đắng vào máy ép lấy nước. Nếu không có máy ép thì dùng sinh tố xay nhuyễn rồi dùng rây lọc lọc lấy nước, để  riêng bã.
Bước 4: Bạn rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt, nếu có trang điểm thì trước khi rửa mặt phải tẩy trang kỹ càng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước muối sinh lý để rửa mặt hàng ngày thay cho sữa rửa mặt trong trường hợp da bị viêm nặng để giúp làm dịu và sát trùng da nhé.
Bước 5: Dùng bông tẩy trang thấm nước mướp đắng vừa xay xong lau đều lên da mặt. Chờ nước mướp đắng khô thì lau tiếp, thực hiện lặp đi lại khoảng 4- 6 lần rồi rửa mặt sạch với nước ấm.
Những bạn nào da bị nổi quá nhiều mụn ẩn hoặc mụn bọc sưng tấy có thể tận dụng bã mướp đắng để làm mặt nạ đắp trong 15 phút rồi mới rửa mặt.
Trị mụn ẩn bằng bột yến mạch
Có rất nhiều nguyên nhân để gây nên tình trạng mụn ẩn dưới da, trước khi đi vào trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch, chúng ta cần xác định được nguyên nhân này để có hướng điều trị đúng. Đa phần các nguyên nhân ấy rơi vào các trường hợp: vệ sinh da không đúng cách, lạm dụng mỹ phẩm quá mức cần thiết, tiếp xúc với môi trường có nhiều khói bụi… Để giải quyết tình trạng này, các bạn cần tuân theo quy trình nghiêm ngặt sau:
Luôn luôn thực hiện đầy đủ các bước vệ sinh sâu da mặt bao gồm: tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt chuyên dụng, tẩy tế bào chết ( 2 lần/tuần), xông hơi kích thích lỗ chân lông mở ra để đẩy các bụi bẫn, bã nhờn còn thừa ra ngoài.
Sử dụng hợp lý các loại mỹ phẩm. Nên có sự lựa chọn mỹ phẩm kĩ càng phù hợp với từng làn da, tránh mua phải hàng dỏm, kém chất lượng.
Không tự ý dùng tay nặn mụn vì nếu nặn không đúng cách có thể khiến da bị viêm sưng nặng nề hơn. Bên cạnh đó, đưa tay dơ lên mặt để rờ mụn cũng là một điều tối kỵ vì các vi khuẩn sẽ tiếp xúc trực tiếp khiến mụn trở nặng hơn.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến