Trị rạn da sau sinh từ thiên nhiên


Hy vọng, với những mẹo nhỏ nhưng cực kỳ "đắt giá" trong điều trị rạn da sau sinh dưới đây, các mẹ sẽ nhanh chóng tìm lại sự tự tin cũng như nét quyến rũ vốn có.
Gel nha đam + Bã cà phê
Caffeine trong cà phê kích thích lưu thông mạch máu, giúp làn da căng mịn và săn chắc. Bên cạnh đó caffeine còn hạn chế sự xuất hiện cellulite (nguyên nhân chính gây lão hóa da) từ đó có thể cải thiện làn da bị tổn thương. Bên cạnh đó, axit Nicotinic và các chất chống oxy hóa trong cà phê còn giúp tẩy sạch tế bào chết và bụi bẩn, giúp da trắng sáng tự nhiên hơn.

Chuẩn bị: Bã cà phê, Gel nha đam
Cách làm: Trộn bã cà phê với nước ấm để được hỗn hợp sệt vừa đủ. Thêm gel nha đam vào để tạo độ mềm dẻo, kết dính cũng như tăng tác dụng dưỡng ẩm, độ đàn hồi cho da.
Cách dùng: Thoa hỗn hợp lên vùng da bị rạn đã được rửa sạch trước đó, chà xát nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút. Sau đó dùng miếng vải mềm, ướt để loại bỏ sạch hỗn hợp này trên da. Kết hợp bôi thêm một lớp kem dưỡng ẩm nhằm tăng độ đàn hồi và độ ẩm cho da. Thực hiện 3-4 lần/ tuần hoặc mỗi ngày liên tục trong 2-3 tuần để cảm nhận hiệu quả.
Cách chữa rạn da sau sinh từ nghệ
Có nhiều cách trị rạn da sau sinh tự nhiên an toàn mà các mẹ có thể thử. Một số cách phổ biến là:
Chữa rạn da sau sinh bằng nghệ: Nghệ có thành phần hoạt tính sinh học mang tên curcumin. Đây là một chất có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa hiệu quả. Ngoài ra, chất curcumin cũng có thể tăng cường chức năng của màng tế bào trên da, ngăn ngừa và làm mờ các vết rạn da sau sinh.
Với nghệ, mẹ bầu có thể dùng bằng cách:
Trộn nghệ và nước cốt chanh: Bôi hỗn hợp gồm 2 muỗng cà phê bột nghệ trộn cùng nước ép của 2 quả chanh lên vùng bị rạn và để yên 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Áp dụng thường xuyên sẽ giúp làm mờ vết rạn da hiệu quả.
Trộn nghệ với hoa nghệ tây: Ngâm 1 – 2 sợi nhụy hoa nghệ tây trong nước cốt chanh, sau đó giã nhỏ nghệ và trộn đều hỗn hợp, thoa lên vùng da rạn, đợi khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Có tác dụng làm mờ các vết rạn da và duy trì sự khỏe mạnh của lớp màng tế bào.
Trị rạn da bằng lòng trắng trứng gà
Lòng trắng trứng gà vừa là thực phẩm bổ dưỡng vừa là một “thần dược” trong việc làm đẹp. Trong lòng trắng trứng có chứa chất chống oxy hoá, giàu vitamin B3, niacinamide, amide của vitamin B3 có tác dụng ngừa mụn, làm sáng da và giúp chống lão hoá. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng kỳ diệu trong việc khôi phục và tái tạo collagen cho vùng da bị rạn nứt, tổn thương.
Để chữa rạn da sau khi sinh, mẹ cần trộn ¼ chén bột cà phê với lòng trắng của 1 quả trứng gà để tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị rạn. Đợi cho hỗn hợp khô rồi rửa lại bằng nước ấm.
Đơn giản hơn, mẹ lấy lòng trắng trứng thoa lên vùng da bị rạn. Chờ cho khô rồi tiếp tục bôi thêm 2 lớp nữa. Để khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Đây sẽ là 1 cách trị rạn da hiệu quả, ít tốn kém khiến các mẹ sẽ bất ngờ đấy.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến