Cách phòng và trị bong tróc da đầu ngón tay


Tróc da ở đầu ngón tay có thể liên quan đến một số bệnh lý về da như á sừng, vẩy nến,… Mặc dù bệnh thường không gây nguy hiểm đến sức khỏe, tuy nhiên tình trạng này có thể rất khó chịu. Do đó, chẩn đoán và điều trị kịp lúc là điều cần thiết.
Biện pháp phòng ngừa tình trạng tróc da ở đầu ngón tay
Tìm ra nguyên nhân là cách tốt nhất để điều trị tình trạng tróc da ở đầu ngón tay. Bên cạnh đó, người bệnh có thể thay đổi lối sống và áp dụng một số cách chăm sóc, phòng ngừa tại nhà, bao gồm:
Rửa tay bằng nước ấm hoặc nước mát thay vì sử dụng nước nóng.

Mang găng tay khi rửa bát, làm việc hoặc khi cần tiếp xúc với hóa chất. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn các loại sản phẩm tẩy rửa, vệ sinh có nguồn gốc từ thiên nhiên để bảo vệ, chăm sóc da tay.
Đeo găng tay để giữ ấm khi cần đi ra ngoài vào thời tiết lạnh.
Thoa kem dưỡng ẩm cho các ngón tay sau khi rửa tay hoặc tiếp xúc với nước. Điều này có thể hạn chế tình trạng khô da và tạo ra một lớp màng bảo vệ da.
Mặc dù tróc da ở đầu ngón tay thường không nguy hiểm, tuy nhiên theo thời gian bệnh có thể phát triển và gây bất lợi cho người bệnh. Do đó, áp dụng các biện pháp chăm sóc và trao đổi với bác sĩ để điều trị tình trạng này.
Chữa bong tróc da tay với yến mạch
Một nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp nữa có thể chữa bong tróc da tay hiệu quả đó là yến mạch. Cho một ít yến mạch vào trong một chậu nhỏ nước ấm rồi dùng để ngâm tay có thể tẩy bỏ các bụi bẩn và tế bào da chết, mà trong trường hợp này là các mảng da bị bong tróc. Sau đó bạn có thể thoa một ít kem dưỡng ẩm lên tay và massage nhẹ nhàng. Làm như vậy vừa giúp loại bỏ tế bào da chết vừa giúp tay mềm, mịn màng mà vẫn được dưỡng ẩm thường xuyên.
Trị bong tróc da tay với chanh + sữa tươi + vaseline
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- 2 quả chanh
- 200ml sữa tươi không đường
- 1 lọ vaseline
Thành phần của chanh chứa hàm lượng vitamin C và axit dồi dào giúp loại bỏ tế bào chết, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn không tốt cho da. Còn sữa tươi có tác dụng dưỡng ẩm và làm trắng. Hỗn hợp này sẽ cải thiện tình dạng da tay bong tróc đấy nhé.
Cách làm:
- Đổ lượng sữa đã chuẩn bị vào nồi, đun cho ấm lên (lưu ý chỉ hâm cho ấm thôi để nhúng tay vào không bị bỏng) rồi đổ ra chậu.
- Sau khi sữa đã ấm, bạn cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt (lọc bỏ hạt) rồi khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.
Cách sử dụng:
- Bạn rửa sạch tay với nước ấm để loại bỏ đi các tế bào chết và các nang lông giãn nở.
- Ngâm tay vào chậu sữa pha chanh đã chuẩn bị ở trên rồi dùng tay nọ massage tay kia nhẹ nhàng chừng 2-3 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào các tế bào. Rồi ngâm tay trong chậu chừng 20 phút nữa thì rửa sạch lại với nước.
- Dùng khăn cotton thấm khô tay rồi thoa lên đó một lớp Vaseline để dưỡng ẩm và kết thúc quá trình.
- Áp dụng công thức này 2-3 lần/tuần vào các buổi tối trước khi đi ngủ sẽ chấm dứt tình trạng bong da, khô da đấy.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến