Mẹo dân gian chữa sụp mí mắt


Sụp mí là khi mắt không mở lớn được, mí mắt che mất đi một phần con ngươi. Ngoài ra, lông mi có xu hướng hướng xuống dưới, mắt bị mất nếp gấp mi trên. Để kiểm tra xem mắt mình có bị sụp mí không, chúng ta có thể thử lật mi lên, mi không tự quay về vị trí chính là biểu hiện cho việc sụp mí do cơ nâng mi đã yếu hay không còn hoạt động.
Bấm huyệt
Bấm huyệt là cách chữa bệnh phổ biến trong y học cổ truyền. Nhưng không chỉ dừng lại ở tác dụng lưu thông máu, điều hòa cơ thể; bấm huyệt còn có tác dụng dẫn chất dinh dưỡng đến nuôi vùng cơ bị bệnh, dẫn khí đến các mạch của mi mắt giúp nâng mi và là mẹo chữa sụp mí mắt được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Cách làm: thực hiện bấm lần lượt các huyệt: toản trúc, dương bạch, ngư yêu, phong trì, ty trúc không, đồng tử liêu, huyết hải, túc tam lý và âm lăng tuyền từ 1 – 2 phút với lực vừa phải.
Đắp mặt nạ chữa sụp mí mắt
Ngoài việc trang điểm, rất nhiều chị em áp dụng những cách chữa sụp mí bằng đắp mặt nạ trà xanh, dưa chuột, trứng gà, đá lạnh, trà hoa cúc,... để giúp da vùng mắt được lưu thông và trở nên săn chắc hơn, giảm thiểu tình trạng sụp mí hiệu quả.
Cách khắc phục mắt sụp mí bằng miếng dán kích mí tại nhà
Miếng dán kích mí là dụng cụ hỗ trợ đắc lực khi trang điểm giúp chị em khắc phục khuyết điểm không mong muốn ở mí mắt như mắt một mí, mắt sụp mí, mí mắt không đều…
Chuẩn bị: Miếng dán mí, dụng cụ kích mí chữ Y, kéo cắt
Các bước tiến hành:
Bước 1: Vệ sinh vùng mắt thật sạch
Bước 2: Dùng nhíp bóc miếng dán mới sau đó cắt tỉa theo đúng chiều dài của mí mắt
Bước 3: Đặt nhẹ miếng dán lên vùng mí mắt sau đó dùng tay miết nhẹ á
Bước 4: Dùng dụng cụ chữ Y ấn nhẹ định hình chắc chắn nếp mí mới
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến