Cách điều trị da khô an toàn cho bé


Thời tiết lạnh khiến da rất dễ bị khô và nứt nẻ, là nguyên nhân gây nhiều bệnh lý về da cho làn da mỏng manh của trẻ. Các mẹ hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân gây khô da, cách điều trị an toàn khi bé bị khô da và những lưu ý nên và không nên để tốt cho da bé.
Cách dùng mật ong và sữa tươi trị da khô cho bé
Mẹ có thể lấy khoảng 3 thìa sữa tươi không đường và 1 thìa mật ong hòa đều rồi bôi vào má bé trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch. Mật ong sẽ phục hồi và dưỡng ẩm cho làn da khô của bé, trong khi axit lactic trong sữa như một loại kem tẩy tế bào chết mà không gây kích ứng cho bé, giúp hồi sinh da mới. Sữa cũng giúp làn da của bé giữ lại được các loại dầu và độ ẩm tự nhiên của nó.

Mẹ cũng có thể áp dụng cách này để tắm cho con: Nguyên liệu bao gồm 1 cốc sữa nguyên chất và 2 muỗng canh mật ong. Đổ cả 2 loại vào bồn tắm có nước ấm và để bé ngâm mình trong khoảng 15-20 phút. Mẹ dùng khăn mềm chà lên cơ thể bé một cách nhẹ nhàng. Điều này không chỉ giúp da bé không khô nẻ mà ngày càng trắng hồng mịn màng.
Bột yến mạch
Một trong số những công dụng tuyệt vời nhất của bột yến mạch đó là khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời. Khi mùa đông tới, nếu phát hiện làn da của bé có dấu hiệu thô ráp, bong tróc. Đó là lúc mẹ nên xem xét việc sử dụng bột yến mạch cho bé như một cách để phục hồi lại độ ẩm nhanh nhất. Bột yến mạch là một biện pháp khắc phục hiệu quả cho những bé bị khô nẻ trầm trọng vì nó giúp nhẹ nhàng làm tróc da chết và chữa lành các mô da.
Củ đậu
Hàm lượng nước phong phú trong củ đậu sẽ giúp dưỡng ẩm, cung cấp nước và làm giảm tình trạng khô da ở trẻ hiệu quả. Mẹ chỉ cần thoa nước ép củ đậu nên vùng da bé bị khô sần và để khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt với nước mát là được.
Sữa mẹ
Nếu mẹ cảm thấy lo lắng với những “thứ lạ” trên có thể dùng sữa mẹ. Sữa mẹ có chứa nhiều kháng thể và vitamin rất tốt cho làn da bé nên trị nẻ cực hiệu quả. Tuy nhiên, mẹ cũng chỉ bôi từ 15-20 phút rồi lau sạch bằng khăn ấm.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến