3 mẹo trị mề đay tại nhà


Trẻ bị mề đay, mẹ hoàn toàn có thể điều trị tại nhà bằng cách trị nổi mề đay nhanh nhất bằng các mẹo vặt dân gian, vừa dễ thực hiện, lại mang lại hiệu quả tức thì.
Đắp gel từ cây lô hội
- Với tác dụng chống viêm rất hiệu quả nên lô hội hay còn gọi là nha đam luôn được “chọn mặt gửi vàng” trong công thức làm đẹp da của chị em phụ nữ. Lô hội cũng được dùng để chữa lành các vết dị ứng, mề đay hiệu quả.

- Để trị mề đay ở trẻ, mẹ hái vài lá lô hội, rửa sạch, tách lấy phần gel và đắp gel lô hội lên vùng da bị mề đay của trẻ sẽ giúp giảm viêm, dịu da, giảm ngứa từ đó các nốt mề đay bớt sung phù và giảm mẩn đỏ. Lặp lại cách làm này trong một vài ngày sẽ giúp loại bỏ tình trạng mề đay ở trẻ.
Đu đủ nấu giấm trị mề đay
Với bài thuốc này bạn chỉ cần chuẩn bị: Đu đủ 100g, gừng tươi 6g, giấm gạo 100ml, lưu ý nên chọn đu đủ đã già nhưng chưa chín, vẫn còn độ giòn.
Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần mang đu đủ và gừng tươi thái thành những miếng nhỏ, bỏ giấm, gừng và đu đủ vào 1 cái nồi nhỏ đun nhỏ lửa. Nấu khi nào giấm cạn hết thì bắc ra.
Đun lá khế tắm
Dùng khoảng 200g lá khế rửa sạch sau đó vò nát hoặc đập dập, đem đun sôi khoảng 5 phút với 3 lít nước. Khi đun cần cho thêm vào 1 /2 thìa muối để tăng hiệu quả trị bệnh. Sau đó, lấy làm nước tắm rồi lau khô bằng khăn. Còn phần bã của lá khế thì chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh có thể giúp giảm bớt sưng phù và hết ngứa nhanh chóng.
Một cách nấu nước khác cũng có thể tham khảo thêm đó là dùng 20g lá khế tươi kết hợp với lá thông, lá long não, lá thanh hao cũng lượng là 20g rửa sạch nấu thành nước tắm. Tác dụng chủ yếu của long não là làm hưng phấn trung khu thần kinh, tăng cường hô hấp và tuần hoàn. Còn khi bôi vào da có thể kích thích và diệt khuẩn, có cảm giác tê mát, thoải mái. Tác dụng chính của cây thanh hao là giết nguyên trùng sốt rét trong hồng cầu, hạ nhiệt và ức chế tế bào nấm ngoài da. Chất tinh dầu có thể giúp cơ thể thoải mái, thư giãn đầu óc, lá thanh hao còn có thể chống được muỗi nếu được dùng bôi ngoài da.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến