Cách chữa sưng lợi viêm chân răng hiệu quả


Sưng lợi răng hàm đem đến cho chúng ta những cơn đau nhức vô cùng khó chịu, gây khó khăn lớn trong việc sinh hoạt cũng như công việc hằng ngày. Vậy đâu là cách chữa sưng lợi răng hàm hiệu quả, xua tan cơn đau khó chịu nhanh chóng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có cách chữa trị thích hợp cho mình nhé!
Chữa sưng chân răng hiệu quả bằng gừng
Gừng từ lâu đã được biết đến như một trong những bài thuốc chữa các bệnh về răng miệng hiệu quả nhất. Gừng là nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền lại có ngày trong căn bếp nhà bạn. Gừng có tính sát khuẩn, chống viêm rất cao, giúp điều trị sưng chân răng hàm hiệu quả.

Nếu bạn đang bị sưng lợi đau răng, bạn có thể dùng gừng tươi hoặc gừng phơi khô đun với nước và dùng 2-3 lần mỗi ngày. Với cách làm đơn giản như thế, bạn đã có thể giảm nhanh cơn đau nhức khó chịu rồi đấy.
Chữa viêm răng bằng túi trà xanh
Trà xanh vốn đã luôn là loại trà mang rất nhiều tác dụng, từ giảm đau răng, đau đầu hay mất ngủ. Trà xanh đã chứng minh được sự hữu ích của mình khi nó là một trong những cách giảm viêm lợi chân răng hiệu quả tại nhà. Bạn lấy 1 túi trà ngâm vào ly nước nóng, sau đó vớt ra để nguội bớt rồi đắp vào vùng nướu răng đang bị viêm trong vòng 5 phút. Trong trà có chứa chất axit tannic, là một chất có tác dụng hiệu quả trong việc chống viêm, kháng khuẩn giúp xoa dịu những triệu chứng viêm chân răng nhanh chóng. Rất đơn giản mà lại hiệu quả phải không nào?
Cách chữa sưng lợi trong cùng bằng lá đinh hương
Một số nghiên cứu đã chỉ ra đinh hương có thể trợ giúp ngăn cản sự hình thành mảng bám cũng như giảm viêm. Đinh hương có đặc tính kháng virus và chống oxy hóa và cũng có khả năng giúp giảm đau nhói.
Cách thực hiện tại
Băm nhỏ khoảng 5g lá đinh hương.
làm cho ướt một miếng bông gòn cũng như dậm vô chỗ đựng đinh hương đã băm nhỏ để đinh hương dính vô miếng bông càng rất nhiều càng tốt.
Nhẹ nhàng chà miếng bông có thấm đinh hương vô lợi.
Đợi trong khoảng một phút.
Súc miệng để trục xuất phần đinh hương dính trong miệng.
Nhổ nước súc miệng ra.
Lưu ý: Bạn không cần dùng vô cùng nhiều đinh hương hay dùng đinh hương trong một thời kì dài. Một số người bị dị ứng vớinghệ hay không buộc phải dùng cách chữa sưng lợi này.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến