Cách trị mụn nhọt da đầu


Mụn là cơn ác mộng đối với tất cả mọi người, đặc biệt là thanh thiếu niên ở lứa tuổi dậy thì. Thông thường, mụn chỉ xuất hiện ở các khu vực như ở trên mặt, ngực, lưng, cánh tay là phổ biến. Nhưng có những nốt mụn rất oái oăm mọc cả ở trên đầu mà nhiều khi chúng ta khó lòng phát hiện ra cho đến khi thấy đau nhức khó chịu.
Một số lưu ý dành cho da đầu bị mụn
Ngừng sử dụng các sản phẩm dành cho tóc nhờn nếu bạn bị nổi mụn ở da đầu.
Tẩy da chết nhẹ nhàng  cho da đầu mỗi tuần một lần.

Đừng cố nặn mụn da đầu. Nó sẽ làm tình trạng mụn tồi tệ hơn nữa!
Và cuối cùng đừng coi thường những nốt mụn trên da đầu mà hãy dành cho da đầu sự chăm sóc tận tâm nhất nhé! Mụn da đầu sẽ chẳng còn là nỗi ám ảnh nữa khi bạn biết cách áp dụng những phương pháp điều trị mụn đơn giản mà hiệu quả từ tự nhiên
Lá khoai lang
Lá khoai lang là vị rau dân dã, khoái khẩu của nhiều gia đình ở nông thông. Nó thậm chí còn chứa thành phần dinh dưỡng tương đương với rau chân vịt.  Trong đông y, người ta coi lá khoai lang là một vị thuốc với nhiều tên gọi khác nhau như là cam thử, phiên chử. Loại rau này không có độc và thường được dùng để lợi mật, giải độc, chữa bệnh vàng da, rối loạn kinh nguyệt,…
Nếu như bạn bị mọc mụn nhọt thì cũng có thể chữa bằng lá rau khoai lang, Chỉ cần rửa sạch vài cái lá non cùng với 12g đậu xanh, đem bỏ chung và giã nhuyễn và cho vào túi lưới bọc, đắp lên vùng có mụn ngày 1 lần, các nốt mụn sẽ se lại và biến mất sau vài hôm.
Trà tràm
Tinh dầu tràm trà luôn được đánh giá cao bởi khả năng sát khuẩn, kháng viêm và giảm thiếu tối đa tình trạng thâm/sẹo mụn. Phương pháp sử dụng tràm trà hết sức đơn giản, chỉ cần thoa 2-3 giọt tinh dầu lên vết mụn nhiều lần trong ngày, kết quả sẽ nhanh chóng thấy rõ: mụn khô cồi nhanh, giảm hoàn toàn đau và sưng.
Trị mụn nhọt bằng tỏi
Bạn có thể đun nóng 1 tép tỏi và đắp vào khu vực bị mụn nhọt trong ít nhất 10 phút và thực hiện cách này vài lần mỗi ngày. Hoặc bạn cũng có thể ăn 2 – 3 tép tỏi sống hàng ngày để có kết quả điều trị mụn nhọt tốt nhất.
Lưu ý: Khi áp dụng các phương pháp điều trị mụn nhọt tại nhà bạn cần đảm bảo nguyên liệu sạch sẽ, vô trùng để tránh bị nhiễm trùng.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến