3 mẹo trị viêm nang lông rất cần thiết


Viêm lỗ chân lông hay còn gọi là viêm nang lông là bệnh ngoài da, xuất hiện tập trung ở tay, chân, đùi, nách, lưng… biểu hiện bằng những nốt sần, đỏ, lỗ chân lông to, thậm chí sưng viêm, có mụn nhân, mụn đỏ,…
Tuyến mồ hôi ở vùng da lưng hoạt động rất mạnh vì vậy mà nhiều trường hợp do vệ sinh không sạch gây bít lỗ chân lông, làm bã nhờn không tiết ra ngoài được gây nên bệnh viêm lỗ chân lông gây ảnh hưởng tới sinh hoạt thẩm mỹ trầm trọng.
Dưới đây là một số mẹo chữa viêm lỗ chân lông ở lưng nhanh nhất lại an toàn chỉ với những bước khá đơn giản là bạn có thể xua tan nỗi lo về bệnh viêm lỗ chân lông rồi nhé.
Trị viêm lỗ chân lông ở cánh tay với lô hội
Trong nhựa của lá lô hội có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho làn da giúp trị mụn hiệu quả. Bạn hãy bóc tách lá lô hội, lấy nhựa và thoa đều lên vùng da tay bị viêm lỗ chân lông, đợi tới khi khô thì hãy rửa sạch lại.

Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá lô hội để uống mỗi ngày sẽ giúp trị viêm lỗ chân lông cánh tay hiệu quả.
Cách trị viêm lỗ chân lông bằng cám gạo
Cám gạo chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa giúp tái tạo da và loại bỏ bã nhờn, làm sáng da và hỗ trợ điều trị dứt điểm viêm lỗ chân lông.
Cách làm:
- Trộn đều 3 thìa cà phê cám gạo và 2 thìa oliu.
- Bọc hỗn hợp trong miếng vải sạch rồi ngâm nước.
- Sau khi làm sạch vùng da bị viêm, chà xát túi cám gạo lên vùng da đó, sau khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.
Bạn nên thực hiện đều đặn 2 -3 tuần để có được kết quả như ý.
Dầu tràm trà
Thứ nữa ko thể ko kể đến đó là cây tràm trà nè, quá nổi tiếng về độ sát khuẩn, chống viêm rồi nhé.
Công thức:
 - 3 muỗng nước + 5 giọt dầu tràm trà, khuấy cho dầu tạm tan bớt rồi dùng bông tẩy trang thấm nước đó, lau lên vùng da bị viêm, để 10p rồi rửa sạch với nước ấm.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến