Cách chữa môi khô tự nhiên tại nhà


Bạn có tự hỏi là tại sao đôi môi của mình không còn hồng hào như trước đây và đang trở nên tối màu hơn từng ngày? Nếu bạn chưa có câu trả lời thì bài viết này sẽ giúp bạn hiểu tại sao đôi môi của mình thâm đen, tối màu và mách bạn cách làm môi hồng tự nhiên tại nhà cực đơn giản.
Mặt nạ môi Gel lô hội (Nha đam)
Công thức:
1 muỗng cafe gel lô hội tươi, 1 muỗng dầu ô liu hoặc dầu dừa
Thoa hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng trong 5 phút

Để khô hỗn hợp ít nhất 30 phút sau đó làm sạch với nước ấm và thoa 1 ít son dưỡng
Bạn có thể sử dụng hỗn hợp hàng ngày
Trong nha đam có chứa rất nhiều Vitamin và khoáng chất có lợi, đặc biệt là vitamin E giúp làm mềm, dưỡng ẩm và trẻ hóa làn da rất hiệu quả. Bạn có thể bảo quản hỗn hợp này bằng cách để chúng trong tủ lạnh. Loại gel này đặc biệt phù hợp với những ngày thời tiết khô, hay những hôm bạn thường xuyên ngồi phòng điều hòa nhé!
Cách trị khô môi bằng dầu thầu dầu
Dầu thầu dầu có nguồn gốc từ Đông Phi nhưng ngày nay nó đã trở nên phổ biến ở khắp mọi nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Nếu muốn dùng dầu thầu dầu để trị khô môi, bạn cần chuẩn bị 1 thìa dầu thầu dầu trộn đều với 1 thìa glycerin (có thể mua tại các hiệu thuốc), nhỏ thêm một vài giọt chanh tươi rồi thoa lên môi qua đêm. Sau khi ngủ dậy, hãy làm sạch môi với nước ấm. Chăm chỉ áp dụng phương pháp này,. môi bạn không những hết khô mà còn hồng hào và mịn màng trông thấy.
Sử dụng thực phẩm giàu vitamin B2
Đôi môi thường xuyên bị khô, nứt nẻ cũng là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu hụt vitamin B2. Hãy bổ sung lượng vitamin cần thiết cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm thân quen hàng ngày như chuối, lê, táo, cá hồi, gan động vật, rau lá có màu xanh đậm,….
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến