Trị giời leo ở miệng bằng mẹo dân gian tại nhà


Giời leo là một bệnh lý trên da khá thường gặp. Bệnh thường gây cảm giác đau, rát, khó chịu trên vùng da mắc bệnh. Mặc dù không gây nguy hiểm nhưng nếu không chữa trị kịp thời, có thể để lại sẹo trên da. Hoặc nặng hơn có thể gây nên tình trạng bội nhiễm nếu các vết mủ bọc vỡ ra và nhiễm trùng.
Cách chữa giời leo bằng cây nhọ nồi
Cỏ nhọ nồi là thảo dược lành tính từ lâu đã được dân gian sử dụng để điều trị các loại bệnh ngoài da, cầm máu vết thương… cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó cỏ nhọ nồi cũng có công dụng trong việc chữa giời leo rất tốt. Để chữa giời leo bằng cây nhọ nồi bạn cần chuẩn bị 1 nắm lá nhọ nồi tươi đem rửa thật sạch. Sau đó vò nát hoặc giã nát, rồi dùng phần cây đã giã nát đó đắp lên vùng da bị giời leo. Những tinh chất có trong cây tác động vào vết thương giúp nhanh chóng khỏi bệnh. Thực hiện cách làm này mỗi ngày 3 lần tình trạng bệnh sẽ được cải thiện rõ rệt.

Cách trị giời leo bằng tỏi hiệu quả
Sử dụng tỏi để trị giời leo, các chuyên gia mách nhỏ về cách thực hiện như sau:
Đầu tiên, bạn có thể giã nhỏ hoặc nghiền lấy nước
Tiến hành bôi lên vùng mụn nước.
Lưu ý: Phương pháp này được sử dụng càng sớm càng tốt. Nó sẽ giúp việc ngăn chặn sự lây lan cũng như diễn biến xấu đi của bệnh giời leo.
Sử dụng đậu xanh và lá khổ qua
Đậu xanh và lá khổ qua có tính hàn, mát nên sẽ làm dịu mát da, giảm bớt độ ngứa, rát của vết phồng rộp khi bị giời leo. Bạn chỉ cần lấy một nắm đậu xanh hoặc lá khổ qua giã nát rồi đắp lên vùng da bị giời leo. Tầm 5 -7 ngày vết thương sẽ khô lại, xẹp dần, giảm bớt ngứa và đóng vảy.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến