Mẹo ngăn chặn rốn lồi ở trẻ sơ sinh


Rốn lồi tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bé nhưng nó lại làm mất thẩm mỹ và khiến trẻ mất tự tin khi đến tuổi trưởng thành. Bởi vậy, nếu đã chăm chút cho bé đến “từng li từng tí” bạn cũng đừng nên bỏ qua việc giúp bé tránh bị lồi rốn nhé!
Xử dụng đồng xu
Cần chuẩn bị:
1 đồng xu hình tròn có đường kính vừa phải, 1 miếng khăn xô nhỏ sạch, băng quấn rốn loại thun mỏng 1 lớp.

Cách làm:
Gói đồng xu trong miếng khăn xô nhỏ rồi đặt lên rốn của bé. Sau đó, mẹ dùng băng quấn rốn quấn quanh bụng bé để trị lồi rốn. Không nên quấn quá chặt hoặc quá lỏng (quá chặt làm bé khó thở, quá lỏng làm đồng xu xê dịch khỏi vị trí rốn lồi). Thỉnh thoảng dùng ngón tay ấn nhẹ vào đồng xu đó.
Thực hiện phương pháp này sau khi tắm bé, lúc bé đang nằm yên, không nên tháo đồng xu ra thường xuyên sẽ làm giảm tác dụng. Để tránh bé bị hăm do ra nhiều mồ hôi bạn nên thay băng ngày 2 lần.
Thực hiện đến khi rốn bình thường mất thời gian trung bình từ 1-3 tháng.
Lưu ý:
Mẹo này khá độc đáo, nhiều mẹ đã thử và thành công mĩ mãn. Tuy nhiên, nó chỉ là mẹo dân gian truyền miệng chứ chưa được y học nghiên cứu kết luận gì cả. Đặc biệt, càng không nên làm khi rốn bé chưa khô hẳn.
Chữa rốn lồi cho trẻ sơ sinh theo mẹo dân gian
Theo dân gian, khi con bị lồi rốn, mẹ hay đi ra ngoài đường tìm người ăn mày nào có cầm gậy hoặc các bà bán hàng rong. Sau đó nhờ họ lấy chiếc gậy ấn nhẹ vào rốn, như vậy sau vài ngày rốn sẽ tịt dần và không còn bị lồi nữa.
Hi vọng với câu trả lời trên đây, bạn sẽ biết được cách chữa lồi rốn ở trẻ sơ sinh như thế nào rồi nhé.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến