Chữa rụng tóc sau sinh cho chị em


Làm mẹ là thiên chức của người phụ nữ. Tuy nhiên đổi lại với niềm hạnh phúc đó là sự thiệt thòi về nhan sắc và thanh xuân. Trong đó rụng tóc sau sinh là một trong những vấn đề khiến phụ nữ phải đau đầu. Bởi có khá nhiều cách chữa rụng tóc sau sinh cho mẹ bầu. Tuy nhiên, muốn chữa trị hiệu quả, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân gây ra việc tóc rụng nhiều sau thời gian thai kỳ.
Chữa rụng tóc sau sinh bằng vỏ bưởi
Vỏ bưởi có thể được sử dụng theo rất nhiều cách như: gội đầu, dùng tinh dầu bưởi hay kết hợp với các loại nguyên liệu khác… các biện pháp làm này đều rất dễ dàng và không hề cầu kỳ như những biện pháp khác.

- Cách 1: Lấy vỏ bưởi nấu với nước và làm nước gội đầu thay cho việc dùng dầu gội đầu. Gội đầu với nước vỏ bưởi rất an toàn lại giúp hỗ trợ điều trị tóc rụng hiệu quả đem lại 1 mái tóc mượt mà hơn.
- Cách thứ 2: Hòa tan tinh dầu bưởi khoảng 40ml với tinh dầu hương nhu khoảng 20ml và dầu dừa tinh khiết. Dùng hỗn hợp này thoa lên da đầu và massage chân tóc trong  từ 20-30 giây để làm tinh dầu này có thể thấm sâu vào nang tóc, cuối cùng là gội sạch lại đầu bằng dầu gội đầu nhẹ.
- Cách thứ 3: Lấy vỏ bưởi và thêm bồ kết nướng đun sôi với 1,5 lít – 2 lít nước trong khoảng 5 – 10 phút. Sử dụng nước này gội đầu.
- Cách thứ 4: Mỗi lần gội đầu cho thêm 5-8 giọt tinh dầu vỏ bưởi vào chậu nước gội đầu hoặc bạn có thể pha cùng dầu gội. Hay cũng có thể dùng tinh dầu vỏ bưởi bôi lên mái tóc sau khi gội đầu sạch. Sử dụng mỗi ngày một lần để có hiệu quả tốt nhất.
- Cách 5: Có thể nấu vỏ bưởi với lá dâu, cỏ mần trầu để thành nước gội đầu. Đây là phương pháp giúp cho tóc của chị em phụ nữ luôn mềm mại và khỏe mạnh.
Dùng dầu gội nguồn gốc thiên nhiên
Chân tóc của phụ nữ sau sinh thường rất yếu và dễ gãy rụng, chính vì vậy một điều bạn nên tránh là gội đầu quá nhiều và chải tóc thường xuyên. Nên lựa chọn dầu gội không hóa chất, nguồn gốc thiên nhiên hoặc có thể dùng dầu gội dành cho trẻ em (vì chúng rất mềm).
Bồ kết là gợi ý dành cho phụ nữ sau sinh bị rụng tóc nhiều. Đây là bí quyết dân gian truyền từ đời này sang đời khác giúp ngừa rụng tóc và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. Để trị rụng tóc sau sinh hiệu quả bạn cần chuẩn bị 2 – 3 quả bồ kết khô đun cùng nước sôi và chắt lấy nước gội đầu, kết hợp với việc massage da đầu nhẹ nhàng.
Chữa rụng tóc với tỏi
Ngoài việc là gia vị quen thuộc của các bà nội trợ, tỏi còn là một vị thuốc điều trị nhiều loại bênh đặc biệt là chữa rụng tóc. Tỏi có tác dụng chống rụng tóc, kích thích mọc tóc sau sinh và chăm sóc da đầu. Dùng tỏi đã bóc vở rửa sạch nghiền nhuyễn thành hỗn hợp bôi lên tóc xoa bóp nhẹ nhàng và để khoảng 2h sau đó gội sạch, làm lien tục trong khoảng 1 tuần liền.
Nước ép nha đam
Mỗi ngày bạn có thể uống 1/3 cốc nước ép cây nha đam hay còn gọi là cây lô hội. sẽ giúp tăng sức đề kháng cho mái tóc và giảm nguy cơ gãy rụng. Ngoài ra bạn có thể lấy một thìa nhựa của cây lô hội thêm chút nước ép của cây thìa là Ai Cập rồi bôi hỗn hợp này lên vùng tóc bị gãy rụng tuần 3 lần, làm liên tục trong 3-4 tháng, mái tóc sẽ trở nên đầy đặn và óng mượt.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến