3 cách trị sẹo rỗ an toàn tại nhà


Sẹo rỗ hay sẹo lõm hình thành do bị mất một phần mô trên da và không thể phục hồi được. Có nhiều nguyên nhân gây ra sẹo rỗ, nhưng thường gặp nhất là do mụn hoặc bệnh trái rạ. Trên các diễn đàn thẩm mỹ hiện nay, các cách trị sẹo rỗ nhanh nhất bằng nguyên liệu thiên nhiên đang được mọi người truyền tai nhau vì tính hữu ích của nó. Hãy cùng tìm hiểu cách thông dụng và hiệu quả nhất bạn nhé.
Cách trị sẹo rỗ nhanh nhất với nước rau má
Rau má được nghiên cứu và chứng minh là có khả năng kích thích sản sinh các chất keo, collagen, đồng thời có tính chống oxy hoá mạnh, thúc đẩy sự phát triển và tái tạo da. Do đó, sử dụng rau má là một trong những cách trị sẹo rỗ nhanh nhất từng được biết đến.

Sử dụng khoảng 50 gr rau má, rửa sạch và cho vào ít nước. Sau đó, giã rau má thật nhuyễn, ép lấy nước cốt nguyên chất. 1/2 nước ra má bạn dùng để làm đắp mặt nạ, còn 1/2 bạn có thể thêm vài thìa đường dùng để uống.
Hướng dẫn thực hiện
– Rửa sạch vùng da bị sẹo rỗ với nước, sau đó lau lại bằng khăn khô
– Sử dụng nước ép rau má đã chuẩn bị, thoa ên vùng da bị sẹo rỗ. Massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút, sau đó đắp thư giãn trong 20 phút.
– Rửa mặt lại bằng nước sạch, lau khô và kết hợp sử dụng nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông.
– Sử dụng cách này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Lặp lại 1-2 lần/ tuần, kết hợp với việc uống nước rau má vào buổi sáng để trị sẹo rỗ hiệu quả.
Xóa mờ sẹo rỗ hiệu quả nhờ nghệ vàng
Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, nghệ vàng chứa nhiều chất curcumin - hợp chất tự nhiên có tác dụng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Ngoài ra, chất sát trùng trong nghệ còn có khả năng chống viêm, giảm mụn, và xóa mờ sẹo lõm sau mụn; đồng thời giúp trẻ hóa làn da hiệu quả.
Một số công thức trị sẹo bằng nghệ như:
Công thức 1: Dùng 05kg nghệ tươi giã nát ngâm với 1 lít rượu trắng khoảng 2 tháng. Sau đó dùng rượu thuốc uống mỗi ngày kết hợp bôi ngoài da để trị sẹo.
Công thức 2: Kết hợp bột nghệ với mật ong tỷ lệ 1:1 rồi thoa về vùng da bị sẹo 20 phút, sau đó rửa sạch.
Ngải cứu trị sẹo
Trong ngải cứu ngoài công dụng chữa bệnh, ngải cứu có tác dụng kháng khuẩn, sạch da, tăng bài tiết, lưu thông mao mạch, giúp liền da, làm đầy sẹo  hiệu quả.
Cách làm: sau khi tắm xong các bạn dùng nước xông mặt cho lỗ chân lông mở rộng sau đó lấy nước ép ngải cứu tươi xoa lên da. Để yên trong 20 -30 phút để ngải cứu thấm vao sâu trong da qua lỗ chân lông nhanh hơn. Ngoài ra, bạn có thể thay thế ngải cứu tươi bằng tinh dầu ngải cứu.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến