Cách trị hói đầu an toàn hiệu quả từ thiên nhiên


Bạn hoàn toàn có thể xua đuổi “những mảng sân bay” trên da đầu, lấy lại sự tự tin phong độ cho bản thân với những mẹo trị hói đầu cực đơn giản mà chúng tôi chia sẻ ngay dưới đây.
Tinh dầu oliu và lòng đỏ trứng gà
Những dưỡng chất trong trứng gà có khả năng bảo vệ nang tóc, giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và hói đầu có cơ hội tiếp diễn. Trong khi đó dầu oliu sẽ giúp cho tóc luôn bóng mượt, kích thích tóc mọc nhanh. Sự kết hơp tuyệt vời này sẽ giúp bạn thổi bay những lo lắng về tình trạng hói đầu đang ghé thăm mà còn nuôi dưỡng mái tóc luôn chắc khỏe.
Chỉ cần trộn 2 thìa dầu oliu với 1 lòng đỏ trứng gà, đánh tan. Hiệu quả tác động của hỗn hợp này sẽ cao hơn nếu bạn trộn thêm 2 thìa mật ong và 2 thìa nước cốt chanh.
Thoa hỗn hợp này lên da đầu, massage nhẹ nhàng, để khoảng 10 – 15 phút rồi gội lại bằng nước ấm. Áp dung khoảng 3 lần/tuần thì những mảng hói sẽ tự động được thay thế bằng những sợi tóc óng mượt.
Cách trị hói đầu bằng củ hành tây
Theo những nghiên cứu cho thấy hành tây có chứa các dưỡng chất cần thiết giúp tóc phát triển, mọc nhanh và mềm mượt. Do đó mà cách trị hói đầu bằng thiên nhiên này được áp dụng sử dụng phổ biến và được đánh giá là mang lại hiệu quả cao.

Cách dùng củ hành tây để trị rụng tóc khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng 1 củ hành tây, cho ít dầu dừa đem xay và đổ ra tô. Tiếp đến bạn thoa đều hỗn hợp này lên đầu và thực hiện mát xa cho tóc khoảng 30 phút rồi đem gội lại với nước bình thường. Bạn nên thực hiện liên tục trong thời gian dài để thấy được hiệu quả của nó mang lại.
Dùng baking soda chữa hói đầu
Đây là một điều trị tại nhà phải được thử nghiệm trong danh sách chi tiết các biện pháp chữa hói đầu. Baking soda được sử dụng như một thành phần làm trắng hiệu quả. Ngoài ra, nó có thể bảo vệ tóc khỏi các tác hại từ môi trường bên ngoài, làm cho tóc khỏe hơn. Theo khoa học, bột soda nở còn được gọi là Sodium Hydro Carbonate. Nó là một chất rắn màu trắng và trông giống như bột. Nó có vị hơi mặn và có độ kiềm cao. Khả năng hòa tan nhanh trong nước và hút ẩm cũng rất tốt. Do đó, baking còn được gọi là bột nở và chúng ta thường thấy nó được sử dụng phổ biến để nướng bánh.
Đây là loại bột chống khuẩn, chống nấm, sát trùng và chống viêm. Nó làm sạch da bằng cách hấp thụ dầu dư thừa. Nó làm mềm da và ngăn ngừa sự tích tụ các lỗ chân lông bị tắc. Bởi vì những lý do này, bột baking soda giúp tóc phát triển khỏe mạnh hơn, rụng tóc cũng giảm theo. Nói như vậy, bạn cũng nhận ra rằng bột soda nở hoạt động tốt nhất cho những người có da đầu dầu. Hãy vui lòng thực hiện theo các bước bên dưới:
Sử dụng 2 muỗng canh baking soda và 3 chén nước ấm
Trộn tất cả các thành phần này và khuấy đều
Thoa hỗn hơp trên tóc và da đầu của bạn như thể bạn đang gội đầu
Sau đó gội sạch tóc bằng nước
Baking sôđa làm cho tóc sạch như tác dụng của dầu gội. Không chỉ vậy, nó còn giúp da đầu tránh tiếp xúc với hóa chất Sodium lauryl sulfate. Như bạn đã biết, Sodium lauryl sulfate là một chất tạo bọt được tìm thấy trong các sản phẩm mỹ phẩm. Và nó là nguyên nhân của chứng hói đầu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trộn baking soda với dầu gội đầu và làm tương tự như trên. Biện pháp này mang lại hiệu quả rất tốt. Thực hiện biện pháp chữa hói đầu này 2-3 lần một tháng để có kết quả tốt nhất. Bạn không nên thực hiện quá nhiều lần trong một thời gian ngắn, vì nó có thể ảnh hưởng đến da đầu, gây rụng tóc nghiêm trọng hơn.
Và như vậy, bạn đã có thêm thông tin và cách chữa hói đầu cho bản thân rồi đấy! Hãy mau chóng áp dụng thôi.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến