Mách bạn 3 cách chữa nấm da đầu dân gian


Có nhiều bài thuốc dân gian trị nấm da đầu rất hay, bởi vậy mà khi xưa, dù chưa có dầu gội hay thuốc gì mà các mẹ, các cô tóc luôn đen, dài và mượt. Mà phải nói, hồi đó dễ mắc bệnh nấm da đầu hơn bây giờ nhiều lần, vì đời sống còn lam lũ, nhưng nhờ các cách như dùng trái bồ kết, cây hương nhu, lá chó đẻ… mà dân gian đã tự trị khỏi bệnh hiệu quả, lại chẳng tốn kém gì.
Chữa trị nấm da đầu bằng đu đủ
Đu đủ được xem là một trong các cách chữa trị nấm da đầu tự nhiên hàng đầu Hiện tại. Trong đu đủ rất giàu protein và vitamin A, B, C giúp hỗ trợ khá trình phục hồi da đầu bị hư tổn, đồng thời có tính chống viêm kháng khuẩn hiệu quả cần diệt ký sinh trùng khá tốt. Ngoài ra, chất chống oxy hoá cũng như chất béo trong đu đủ còn giúp ngăn chặn khá trình lão hoá của da đầu.

Cách điều trị nấm da đầu tận tốc bằng đu đủ rất đơn giản. Bạn chỉ phải lấy 500 gram đu đủ vừa chín đến đem xay nhuyễn rồi bôi trực tiếp lên da dầu, ủ khoảng 15 phút rồi dùng dầu gội không tạo bọt xả lại cho thật sạch là được.
Trị nấm da đầu bằng bia tại nhà
Bia có tính sát khuẩn và cũng cực kì lợi hại trong việc tiêu diệt nấm da đầu tận gốc. Cách trị nấm da đầu bằng bia khá đơn giản, bạn dùng 1 chai bia đổ ra tô hoặc xô chậu để qua đêm (để hơi và men bia bay bớt). Tiếp đến, bạn dùng dầu gội loại dịu nhẹ gội sơ qua để làm sạch da đầu trước. Cuối cùng, dùng bia đã chuẩn bị sẵn cho lên tóc và da đầu massage và ủ trong 30 phút rồi xả sạch bằng nước.
Dùng cây chó đẻ
Cả dân gian và khoa học hiện đại đều công nhận khả năng chữa nấm da đầu của nguyên liệu này. Cây chó đẻ có vị đắng, hơi ngọt, có tác dụng giải độc, sát trùng, lợi tiểu… Còn các nhà khoa học tìm thấy trong cây chó đẻ có nhiều chất Phenplic có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt.
Bài thuốc điều trị nấm da đầu bằng nguyên liệu này được tiến hành như sau:
Lấy một nắm cây chó đẻ rửa thật sạch rồi nấu với nước cho tinh chất tan ra trong nước.
Dùng nước này để gội đầu, massage da đầu để tinh chất thấm sâu hơn.
Vệ sinh lại thật sạch.
Áp dụng mỗi tuần từ 2 đến 3 lần để tăng thêm công dụng.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến