Bài thuốc dân gian từ ngải cứu chữa đau đầu


Bệnh đau đầu là một căn bệnh phổ biến và thường gặp. Nếu không có cách điều trị sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi và căng thẳng gây ảnh hưởng đến công việc. Vậy phải làm sao để cải thiện tình trạng này hãy cùng tìm hiểu một số mẹo chữa đau đầu từ ngải cứu sau đây nhé.
Ngải cứu trứng gà và đậu đen chữa chóng mặt đau đầu hiệu quả
Đậu đen bạn ngâm trong nước rồi giã nhuyễn lấy nước. Sau đó cho trứng và ngải cứu vào nấu chung cho chín nhừ ăn chung trong khoảng 10 ngày để thấy cải thiện sức khỏe.

Chữa đau đầu, cảm cúm, ho bằng cách xông hơi
Đây là cách chữa bệnh truyền thống của người Việt Nam. Bằng cách kết hợp các loại thảo mộc trong vườn nhà đun nóng lên và xông hơi sẽ trị dứt cơn đau nhanh chóng.
Nguyên liệu: Lá ngải cứu, lá khuynh diệp, lá bưởi, lá sả...
Thực hiện: Tỷ lệ 3:1:1, đun sôi 1 lít nước với tất cả thảo dược trên, để sôi khoảng 20 phút là được. Dùng xông hơi trong 15 - 20 phút. Hiệu quả chữa bệnh có thấy rõ ngay trong lần xông hơi đầu tiên.
Hoặc nếu bạn có điều kiện có thể cho thêm các loại lá thuốc thông thường như cúc tần, tía tô, lá xả, nhánh gừng, lá ổi, lá lốt, lá tre vv…
Lá ngải cứu và mật ong trị đau đầu hoa mắt
Lá ngải cứu rửa sạch và giã nát để lấy nước cốt. Cho thêm một lượng mật ong vừa phải vào nước lá và uống. Uống mỗi ngày và trong vòng 2 tuần sẽ giúp bạn nhanh chóng chữa khỏi những cơn đau đầu thường gặp.
Lá ngải cứu, trứng gà và đậu đen trị bệnh đau đầu, chóng mặt, khí huyết hư tổn
Đậu đen ngâm trong nước vài tiếng cho mềm, sau đó rửa sạch và đem nấu với nước lọc. Cho trứng gà và lá ngải cứu vào nấu chung. Món ăn này ăn liên tục trong 10 ngày rất tốt cho sức khỏe.
Ngâm đậu đen trong nước đến khi mềm thì vớt ra đem đun sôi với lá ngải và trứng gà (đun lửa nhỏ đến khi chín nhừ). Trứng gà sau khi chín ăn, cùng với phần nước. Thực hiện ngày 1 lần cho đến khi bệnh thuyên giảm (khoảng từ 3-10 ngày).
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến