Trị bong da mũi thành công


Bơ, đu đủ, dưa chuột, vỏ chuối, dầu oliu, dầu dừa hay bột nghệ đều là những loại thần dược trong công cuộc trị bong da mũi.
Đu đủ và bơ
Đu đủ và bơ là hai loại quả rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, chúng không chỉ thơm ngon mà còn có ý nghĩa to lớn trong công cuộc tái tạo da và trị bong da quanh mũi. Bên cạnh đó, các vitamin và dưỡng chất có trong 2 loại quả này còn giúp xóa mờ sẹp và vết thâm hiệu quả.

Nghiền nát đu đủ và bơ theo tỉ lệ 1:1 rồi trộn đều với nhau, đắp trực tiếp hỗn hợp này lên da trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại nước mát. Nếu không có bơ hoặc không thích mùi bơ, bạn có thể thay thế bằng quả chuối cũng rất tốt. Chăm chỉ áp dụng loại mặt nạ này 2 lần mỗi tuần để có được làn da mềm mại như em bé, không còn bất cứ dấu hiệu gì của nứt nẻ, bong tróc.
Tẩy da chết
Việc tế bào chết và bụi bẩn hàng ngày làm ứ tắc lỗ chân lông gây mụn đầu đen, thời tiết hanh khô vào mùa đông cũng khiến chúng bong tróc xấu xí. Bạn nên thường xuyên tẩy da chết cho vùng mũi.
Cách chăm sóc da khô nẻ và tróc quanh mũi
Khi chăm sóc vùng da khô dưới mũi, bước đầu tiên bạn phải làm đó là rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt dưỡng ẩm thích hợp để loại bỏ bụi bẩn và tế bào da chết. Da khô, bong vảy có thể gây ra vết thương hở và nhiễm khuẩn nên việc vệ sinh sạch vùng da khô là vô cùng cần thiết.
Tiếp theo bạn hãy đắp đá viên đã được gói trong khăn giấy hoặc khăn vải  lên vùng da dưới mũi để giảm viêm và sưng đỏ. Nếu vùng da dưới mũi chỉ bị khô và không có dấu hiệu viêm (sưng đỏ và đau), bạn có thể không cần đắp đá viên và tiến hành sang bước tiếp theo.
Để ngăn nước thoát khỏi da và giúp phục hồi độ ẩm tự nhiên trên da bạn nên tập trung dưỡng ẩm cho da có thể bằng kem dưỡng và thuốc mỡ.
Bạn phải chắc chắn rằng bạn uống đủ 6-8 ly nước (2-2,5 lít nước) mỗi ngày để giúp dưỡng ẩm da và loại bỏ tình trạng da khô xung quanh mũi. Đồng thời, đây là cách đơn giản nhất để giúp da luôn khỏe đẹp từ bên trong, tránh các vấn đề về da như mụn, lão hóa…
Bạn có thể thực hiện thêm xông hơi da mặt 2-3 lần 1 tuần để bổ sung độ ẩm và thải độc cho da
Điều cuối cùng, bạn có thể sử dụng một số hỗn hợp kem dưỡng tự nhiên như mật ong và chuối để bổ sung độ ẩm tuy nhiên vẫn phải chắc chắn rằng bạn làm đủ những điều cơ bản bên trên nhé
Hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp bạn có thể loại bỏ được hết tình trạng bong tróc da để có một làn da sáng đẹp rạng rỡ nhất!
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến