Trị bong tróc da mặt mũi tại nhà


Dưới đây sẽ là các bước giúp bạn trị làn da khô bong tróc, mốc trong mùa đông một cách đơn giản và hiệu quả
Hỗn hợp giữ ẩm da mùa đông
- Chuối bóc bỏ đi lớp vỏ bên ngoài rồi dùng thìa dằm cho tới lúc nát thì dừng lại.
- Rồi cho mật ong vào bát chuối vừa được dằm nát, đánh đều lên là được.

Cách sử dụng:
Bước 1: Rửa sạch làn da bằng sữa rửa mặt với nước ấm như bình thường, giúp làm sạch một phần nào đó bụi bẩn, bã nhờn bên trên da một cách hiệu quả.
Bước 2: Tiếp theo, thoa đều hỗn hợp tẩy da chết lên da da, rồi dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng từ 1 đến 3 phút, giúp các hạt tinh thể đường hoạt động lấy đi lớp tế bào da chết trên da.
Bước 3: Đến khi các hạt tinh thể đường rơi ra, bạn hãy rửa sạch bằng nước ấm rồi sử dụng bát nước muối pha loãng đã được chuẩn bị xông hơi mặt, xông trong khoảng 3 – 5 phút, giúp các lỗ chân lông giãn nở hỗ trợ việc đắp mặt nạ giữ ẩm da được tốt nhất.
Bước 4: Khi các nang lông đã giãn nở hoàn toàn bạn dùng thìa thoa đều bát hỗn hợp giữ ẩm làm bằng chuối – mật ong lên da.
Bước 5: Rồi nằm thư giãn thêm 15- 20 phút, đến khi thấy mặt nạ khô lại thì bóc ra rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Bước 6: Cuối cùng, dùng 1 chiếc khăn thấm ướt nước lạnh lau lại làn da thêm 1 lần nữa, để lỗ chân lông được se khít hoàn toàn, ngăn chặn quá trình tích tụ bụi bẩn, bã nhờn trong nang lông gây mụn và những tổn thương không đáng có tới làn da.
Bước 7: Cuối cùng, hãy thêm 1 lớp xịt khoáng và 1 lớp kem dưỡng ẩm da để tăng cường hiệu quả giữ ẩm da lên gấp nhiều lần.
Chỉ cần bạn làm đúng theo các bước như trên, tình trạng da bong tróc, mốc da sẽ dần biến mất. Từ đó, trả lại cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng và căng tràn sức sống đấy
Đu đủ và bơ
Đu đủ và bơ là hai loại quả rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, chúng không chỉ thơm ngon mà còn có ý nghĩa to lớn trong công cuộc tái tạo da và trị bong da quanh mũi. Bên cạnh đó, các vitamin và dưỡng chất có trong 2 loại quả này còn giúp xóa mờ sẹp và vết thâm hiệu quả.
Nghiền nát đu đủ và bơ theo tỉ lệ 1:1 rồi trộn đều với nhau, đắp trực tiếp hỗn hợp này lên da trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại nước mát. Nếu không có bơ hoặc không thích mùi bơ, bạn có thể thay thế bằng quả chuối cũng rất tốt. Chăm chỉ áp dụng loại mặt nạ này 2 lần mỗi tuần để có được làn da mềm mại như em bé, không còn bất cứ dấu hiệu gì của nứt nẻ, bong tróc.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến