Bí quyết có đôi môi hồng hào tự nhiên


Đôi môi khô nứt nẻ không chỉ gây khó chịu mà còn khiến chị em mất tự tin trong cuộc sống. Để giúp môi luôn mềm mại, đỏ hồng, căng mọng, hết khô nẻ,... hãy kiên trì thử ngay những bí quyết cực đơn giản được lấy nguyên liệu chủ yếu từ thiên nhiên sau đây.
Lưu ý để có đôi môi hồng hào
Nói không với mỹ phẩm dành cho môi, bạn nên hạn chế bôi son bởi hydroquinone hay các chất hóa học có hại sẽ khiến các hắc sắc tố hình thành.
Một trong những nguyên nhân khiến môi thâm đen chính là do sự tác động của ánh nắng mặt trời do đó bạn nên bảo vệ đôi môi khi ra ngoài nắng.
Ăn nhiều rau củ, trái cây mỗi ngày, các dưỡng chất có trong rau củ sẽ giúp cho làn da và môi của bạn sáng hơn.
Không uống trà, cà phê, hút thuốc bởi chất tannin, cafein, nicotine có trong đó sẽ khiến cho môi bạn bị thâm. Nên uống nhiều nước mỗi ngày, bạn nên uống nước lọc, nước sinh tố như dưa leo, lự, chanh, mật ong, sữa,... sẽ đem đến hiệu quả tích cực với môi thâm.
Không ăn thức ăn nhiều muối, dầu mỡ.
Sử dụng dầu hạnh nhân
Nguyên liệu: Dầu hạnh nhân
Cách làm:
Lấy một hoặc hai giọt dầu hạnh nhân trên một ngón tay và xoa bóp này trên môi trong một hoặc hai phút. Để như vậy qua đêm (thoa dầu hạnh nhân mỗi tối trước khi đi ngủ).
Công dụng: Các đặc tính làm mềm của dầu hạnh nhân sẽ làm mịn và trẻ hóa làn da. Đặc tính xơ cứng của nó giúp làm sáng môi, do đó làm giảm sự đổi màu
Massage môi
Sau khi tắm xong, chị em nên dùng một miếng vải thô để chà đôi môi. Điều này sẽ loại bỏ các tế bào chết và làm cho đôi môi của chị em tươi mới hơn và mềm hơn.
Bên cạnh đó, chị em hãy thử dùng bàn chải đánh răng, loại có lông mềm mát xa môi bằng cách xoay tròn nhẹ nhàng trên môi. Động tác này nhằm loại bỏ da chết, giúp đôi môi trông đầy đặn và trở nên hồng tự nhiên.
Ngoài ra, chị em cũng có thể mát xa môi hai lần một ngày với vaselin để tăng lưu thông máu ở môi, giúp môi bớt thâm tái.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến