Chữa đau lưng không tác dụng phụ tại nhà


Việc sử dụng thuốc giảm đau thường xuyên có thể gây ra các tác dụng phụ cho cơ thể như viêm loét dạ dày, suy giảm chức năng gan thận. Chính vì thế, nếu cơn đau lưng hành hạ bạn nhiều ngày thì hãy tống khứ nó ra khỏi cơ thể với cách trị đau lưng tại nhà cực hiệu quả mà không cần dùng tới thuốc dưới đây. Đảm bảo bạn sẽ vừa chữa được bệnh lại vừa không gây tổn hại tới các cơ quan khác trong cơ thể.
Kéo giãn cột sống chữa đau lưng tại nhà
Kéo giãn cột sống là cách trị đau lưng tại nhà có hiệu quả nhanh và tác động sâu. Nếu kiên trì sử dụng phương pháp này bạn còn có thể hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm. Có rất nhiều cách để kéo giãn cột sống như tập đu xà đơn, sử dụng máy kéo. Với phương pháp sử dụng máy, bệnh nhân bắt buộc phải tới các trung tâm điều trị chuyên nghiệp hoặc phải mua mua máy tập về nhà thì mới thực hiện được. Còn với việc đu xà đơn kéo giãn cột sống, người bệnh chỉ cần chuẩn bị dụng cụ đơn giản, dùng hai tay đu lên xà trong khoảng 10 – 15 phút là đã đạt hiệu quả.

Sử dụng bọt xốp bọt biển
Biện pháp này là một trong những biện pháp ít được biết đến tại nhà cho đau lưng trên. Thiết bị này hoạt động để giảm đau cơ và đau. Chúng thường có chiều dài 1,2 đến 1,8 m, trông giống như một chiếc phao hình trụ (Bạn có thể sử dụng chiếc phao này lần đầu tiên.). Cơ chế vận hành của con lăn: Con lăn được đặt dưới hông, trọng lượng của cơ thể nằm trên mặt phẳng của con lăn. Sau đó, sự chuyển động của cơ thể tạo ra sự cân bằng và ảnh hưởng đến gân, cơ, xương, khớp, dây thần kinh dần đưa xương vai, xương hông, xương sống trở lại các vị trí cần thiết và giải phóng sự nén.
Bạn nằm trên con lăn. Cuộn nên nằm ngay dưới xương đòn của bạn
Nâng hông cách mặt đất vài cm
Giữ đầu và vai của bạn lên khỏi mặt đất
Sử dụng bàn chân của bạn để cuộn cơ thể của bạn từ trước ra sau sau khi nằm trên các con lăn trong vài phút
Bắt đầu thực hành với con lăn bọt mềm. Một số loại con lăn bọt biển khá cứng và thường có gai trên bề mặt để tạo điểm kích thích và người mới bắt đầu có thể không quen thuộc với con lăn này. Vui lòng thực hiện phương pháp này một lần một ngày để điều trị tình trạng của bạn.
Trị đau lưng sau sinh với lá lốt
Lá lốt thường được dùng để chữa bệnh đau lưng, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa… Vì trong lá lốt có các hoạt chất làm giảm đau xương khớp, trừ lạnh, giảm đau lưng, đầy hơi, khó tiêu, kháng khuẩn, chống viêm rất hiệu quả. Để trị đau lưng sau sinh, chị em nên áp dụng bài thuốc với lá lốt như sau:
Chuẩn bị: 200g lá lốt, 400g muối hạt
Cách thực hiện: Lá lốt đem rửa sạch và giã nhỏ rồi  cho lên chảo rang cùng với muối. Sau đó cho hỗn hợp thuốc vào miếng vải sạch rồi đắp lên vùng lưng bị đau sẽ giúp được chứng đau nhức hiệu quả.Nên đắp hỗn hợp thuốc này một ngày 3 – 4 lần để đạt được hiệu quả như ý nguyện.
Với cách chữa đau lưng bằng lá lốt này, người bệnh sẽ cảm thấy cơn đau lưng nhanh chóng được xua tan, giúp người bệnh thư giãn và thoải mái hơn.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến