Mẹo chữa hóc xương cá


Có thể thấy rằng hóc xương cá là một trong những tai nạn khi ăn uống mà ai cũng có thể gặp phải. Khi gặp sự cố này thì chúng ta cần phải làm gì? Cùng tìm hiểu về mẹo vặt chữa hóc xương cá đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả dưới đây nhé!
Nhai lá rau má
Là một trong những mẹo đơn giản nhưng lại rất là hiệu quả. Với cách này các bạn chỉ cần lấy một ít lá rau má rửa sạch sau đó nhai và nuốt. Khi nuốt thì xương sẽ bị cuốn cùng với dây rau má và trôi xuống dạ dày.

Đẩy bụng
Nếu bạn vô tình nuốt một miếng xương, và nó trôi tuột qua cổ họng, điều đó có nghĩa là miếng xương đó nhỏ. Nhưng nếu kích thước to, miếng xương sẽ mắc kẹt ở cổ họng.
Hãy thử phương pháp sơ cứu đẩy bụng nạn nhân để tạo áp lực đẩy xương cá ra ngoài. Nhờ một người ngồi hoặc đứng sau mình, hai tay ôm quanh eo, nắm một bàn tay và đặt lên bụng (vùng thượng vị), bàn tay kia bọc lấy bàn tay nắm. Đẩy và kéo bụng vào trong và lên trên 5 lần.
Cách làm này giống như sơ cứu người bị hóc dị vật rất hiệu quả khi thức ăn bịt đường thở.
Ngậm hoặc nuốt vỏ chanh, cam
Khi bị hóc xương cá, bạn có thể ngậm trong miệng một lá chanh hoặc một miếng vỏ cam để làm xương mềm đi và tan vào nước bọt. Lưu ý là nên bóc sạch hạt để tránh nuốt hạt chanh vào bụng.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến