Mẹo chữa đau bụng với cây nhà lá vườn


Đau bụng là triệu chứng chúng ta thường xuyên gặp phải trong cuộc sống thường ngày. Những nguyên nhân gây đau bụng có thể kể đến như: do ngộ độc thức ăn, do bị nhiễm lạnh, do đầy bụng khó tiêu, đau bụng kinh nguyệt, đau do viêm ruột hay viêm dạ dày, v.v.
Bên cạnh việc sử dụng thuốc tây để làm dịu cơn đau bạn có biết cách chữa đau bụng bằng mẹo đơn giản mà rất hiệu quả không. Theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm kinh nghiệm chữa bệnh ngay tại nhà nhé!
Mẹo chữa đau bụng từ lá trầu không
Trong bài viết trước các bạn được biết cách làm trắng răng bằng lá trầu không, thì hôm nay hãy lưu ngay lại mẹo chữa đau bụng từ lá trầu không đơn giản vô cùng.
Lá trầu không tươi bạn rửa sạch thêm vài hạt muối rồi nhai trực tiếp có tác dụng là giảm cơn đau bụng đi rất nhiều.

Uống nước ngải cứu
Nước ngải cứu là mẹo chữa đau bụng đã được nhiều người áp dụng và đã thành công. Theo nghiên cứu của đông y và tây y thì ngải cứu có tính ấm, tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, giảm đau, kháng viêm; chứa nhiều tinh dầu, Aavonoid, các chất Sterol, Ccoumarin. Ngoài chữa đau bụng thì cây ngải cứu còn có thể chữa các bệnh như: kinh nguyệt không đều, bụng lạnh đau, băng huyết, rong kinh, động thai, thổ huyết, chảy máu cam, lỵ ra máu, viêm ruột…
Khi bị đau bụng bạn lấy 50g lá ngải cứu tươi đem rửa sạch và đun với 1l nước. Khi nước sôi thì rót ra bát để uống, sau 5 – 10 phút thì cơn đau sẽ giảm đi. Để phòng tránh đau bụng tái phát trở lại thì bạn có thể uống nước ngải cứu mỗi ngày.
Búp ổi, lá ổi chữa đau bụng đi ngoài
Nếu gặp phải tình trạng đau bụng đi ngoài, thì búp ổi non và lá ổi sẽ giúp bạn cải thiện tình hình rất hiệu quả.
Cách 1: Mẹo dùng ngọn ổi non.
Khi đau bụng đầy hơi đi ngoài, bạn có thể nhai búp ổi non đã được rửa sạch với muối. Nam nhai 7 búp, nữ nhai 9 búp. Đây là mẹo dân gian chữa đau bụng, bạn có thể thử áp dụng khi cần thiết.
Cách 2: Lá ổi, gừng và vỏ quýt.
Lá ổi rửa sạch, để khổ, xao nóng. Gừng thái lát mỏng. Vỏ quýt rửa sạch cắt hạt lựu hoặc bằm nhỏ. Đun hỗn hợp lá ổi, gừng và vỏ quýt với nửa lít nước. Sắc đến khi cạn còn khoảng 200ml thì gạn lấy nước. Uống khi còn ấm. Ngày uống 2 lần sẽ cải thiện tình trạng đau bụng đi ngoài.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến