Trị tàn nhang hiệu quả trên da mặt


Dưới đây là tổng hợp tất cả các cách chữa trị tàn nhang tại nhà hiệu quả và an toàn nhất, lại còn tiết kiệm chi phí. Nếu như bạn đang gặp vấn đề về tàn nhang trên da và muốn chữa trị tàn nhang hiệu quả hay điều trị tàn nhang bằng phương pháp nào đó phù hợp với làn da của mình thì bạn hãy tham khảo ngay những cách trị tàn nhang dưới đây và chọn cho mình một cách phù hợp.
Đây là những cách chữa trị tàn nhang tại nhà được lưu truyền từ dân gian được nhiều người áp dụng từ rất lâu trước đây và thành công trong việc loại bỏ tàn nhang trên mặt lấy lại làn da trắng mịn không tỳ vết khi chưa có các sản phẩm chức năng hay công nghệ trị tàn nhang hiện đại.
Cách chữa trị tàn nhang tại nhà bằng nghệ và bột gạo hiệu quả nhanh bất ngờ
Bột nghệ và bột gạo đều là 2 nguyên liệu “vàng” có tác dụng cải thiện sắc tố da, chữa trị nám tàn nhang rất hiệu quả. Việc kết hợp 2 nguyên liệu này để làm mặt nạ trị nám và tàn nhang cho da sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng và tốt nhất.

Làm mặt nạ bột nghệ và bột gạo trị tàn nhang tại nhà:
Lấy bột nghệ và bột gạo theo tỷ lệ 1:1 cho vào bát, lượng bạn lấy đủ dùng phù hợp với khuôn mặt bạn, thường là từ 1-2 thìa. Sau đó cho thêm sữa tươi hoặc sữa chua không đường để tạo hỗn hợp sền sệt, quyện vào nhau.
Rửa sạch mặt, lau khô rồi đắp hỗn hợp lên da mặt và để khoảng 20 phút, sau đó rửa lại mặt thật sạch với nước ấm và thoa kem dưỡng da.
Kiên trì thực hiện và áp dụng đắp mặt nạ trị tàn nhang 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.
Kết hợp nước vo gạo + nha đam trị nám và tàn nhang
Nước vo gạo kết hợp với nha đam là một trong những mẹo dân gian trị tàn nhang và nám được phụ nữ Việt sử dụng từ rất lâu. Bản thân nước vo gạo có tác dụng như dưỡng chất làm trắng da tự nhiên, còn nha đam có thể làm mờ các vết tàn nhang và giúp da mịn màng hơn.
Cách thực hiện đơn giản như sau: lấy 1 phần nha đam tươi, 1 phần nước vo gạo (sau khi vo gạo, đợi khoảng 15 phút rồi lấy phần nước lắng xuống, bỏ phần nước trong). Sau đó, lầy phần nhớt lá nha đam (bằng cách gọt bỏ vỏ) bằng với lượng nước vo gạo, trộn đều với nhau rồi thoa lên mặt đã rửa sạch. Bạn nên sử dụng cách làm này trước khi đi ngủ, sáng dậy rửa sạch da để có được kết quả tốt nhất.
Trị tàn nhang hiệu quả với đậu xanh
Bạn chỉ cần lấy một ít hạt đỗ xanh đã phơi khô, xay thành bột mịt để đắp mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể trộn chung với sữa chua hoặc sữa tươi không đường, mỗi tuần thực hiện 2 – 3 lần
Xem thêm




Nhận xét

Bài đăng phổ biến