Cách chữa nước ăn chân từ thiên nhiên


Nước ăn chân là cách gọi dân gian để chỉ bệnh nấm da chân, một bệnh rất dễ gặp ở những người làm nghề tiếp xúc với nước, môi trường ẩm ướt hoặc mang giày, vớ mà không giặt thường xuyên.
Dùng rau răm, lá trầu không
Rau răm giã nát rồi bôi vào kẽ chân hoặc lấy lá trầu không, vò nát, xát vào các kẽ ngón chân. Hay bạn cũng có thể lấy nước vắt từ lá trầu bôi vào các kẽ ngón chân, các nốt loét ngứa có thể khỏi.

Ngoài ra, bạn có thể lấy 10 lá trầu không, đun sôi với nửa lít nước, để nguội, cho phèn chua to vào đánh tan. Dùng nước này rửa kỹ các kẽ ngón chân bị loét ngứa.
Lưu ý: Các mẹo dân gian chữa nước ăn chân tuy hiệu quả nhưng bạn cần chọn lựa và làm sạch các nguyên liệu trước khi thực hiện để tránh nhiễm trùng.
Sử dụng phèn chua
Dùng phèn chua đun lên cho tan chảy, đun cho đến khi phèn chua khô thành bột trắng, nghiền nhỏ ra mịn như bột. Rửa sạch chân rồi bôi bột phèn chua vào vùng da bị đau, kiêng nước trong khi điều trị. Chỉ vài ngày vết thương sẽ mau lành và khỏi một cách an toàn. Cũng có thể ngâm phèn chua với nước ấm cho tan ra rồi ngâm chân vào đó 5 - 10 phút. Sau khi ngâm xong dùng khăn sạch lau khô chân rồi kiêng nước. Phèn chua sẽ làm lũ vi khuẩn biến mất và có tác dụng giảm ngứa ngáy hiệu quả.
Trị nước ăn chân với rau sam
Nếu ở vùng nông thôn rau sam mọc rất nhiều ở bờ ruộng. Dùng rau sam rửa sạch sau đó giã nát, thêm vài hạt muối trong quá trình giã nát rau sam rồi cho vào một miếng khăn xô sạch, chấm vào vùng da bị nước ăn. Thực hiện cách chữa nước ăn chân bằng rau sam nhiều lần trong ngày và chỉ cần kiên trì trong vòng 3 ngày là sẽ khỏi.
Quả cà dại hoa trắng
Lạ tai cách chữa nước ăn chân tay bằng quả cà dại hoa trắng
Chuẩn mắc 20g quả cà dại cũng như 20g lá lốt. Rửa sạch 2 nguyên liệu rồi đem giã nát cùng ít nước, cho hỗn hợp ra miếng vải sạch vắt lấy nước. Sử dụng tăm bông thấm đều lên các kẽ tay, kẽ chân để tiêu diệt nấm dẫn tới hại da.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến