Phương pháp trị hăm cho trẻ


Từ lúc chào đời cho đến 24 tháng tuổi, làn da của trẻ vẫn chưa hoàn thiện và mỏng hơn 5 lần so với da người lớn nên rất dễ bị kích ứng. Một trong những triệu chứng mà trẻ thường gặp phải đó là hăm tã. Vì thế, bài viết sẽ chia sẻ với mẹ một vài cách trị hăm cho trẻ sơ sinh vô cùng hiệu quả nhé.
Cách trị hăm cho trẻ sơ sinh
- Rửa thật sạch vùng sau khi trẻ đi vệ sinh bằng nước sạch, ấm,sau đó lau khô và thay tã mới. Chú ý mẹ nên lau rửa một cách nhẹ nhàng, không nên làm trầy xước thêm da của trẻ, có thế sử dụng khăn ướt để lau cho trẻ nhưng mẹ phải sử dụng loại không có mùi và không chứa cồn.

- Không dùng chung kem chống hăm với trẻ khác. Khi ngón tay mẹ đã chạm vào vùng da bị hăm, thì mẹ không được dùng ngón tay đó để lấy kem chống hăm bôi cho trẻ mà phải dùng ngón tay khác lấy để tránh lây nhiễm vào lọ kem.
- Rửa tay thật sạch khi mẹ muốn tiếp xúc với da trẻ và thay tã thường xuyên cho trẻ, nên để trẻ “nude” càng lâu càng tốt, giúp làn da trẻ khô thoáng hơn.
Trị hăm với các loại lá dân gian
Lá khế: Theo đông y, lá khế có tính lạnh, có tác dụng tán nhiệt độc, lợi tiểu tiện, nên có thể dùng chữa các chứng ung nhọt, lở ngứa do huyết nhiệt. Vì vậy sử dụng lá khế để trị hăm tã cho bé mang lại hiệu quả bất ngờ.
Cách thực hiện như sau, mẹ dùng một năm lá khế tươi, rửa sạch rồi để rá, cho vào cối giã nát cùng với 1 chút muối. Tiếp đến cho thêm nước sôi để nguội vào rồi chắt lấy nước. Sử dụng nước vừa chắt được bôi lên vùng da bị hăm của bé. Thực hiện 1 lần/ngày.
Lá chè xanh: Trong lá trà xanh có chứa tanin là chất sát khuẩn, khử trùng tự nhiên, đồng thời giảm ngứa, sưng hiệu quả. Tinh chất trong lá chè xanh cũng có tác dụng săn se da, ngăn ngừa vi khuẩn.
Cách thực hiện: Mẹ dùng một nắm lá chè tươi, rửa sạch rồi đun nước tắm cho bé, đặc biệt chú ý tắm ở vùng da bị hăm. Trong trường hợp không có lá chè tươi thì sử dụng trà túi, trà phơi khô đều được. Mẹ nên tắm cho con bằng lá chè thường xuyên không những giúp giảm hăm tã và còn giúp bảo vệ da con khỏi những tác động xấu của môi trường. Mẹ nên thực hiện 1 lần/ngày.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến