Mẹo giảm buồn nôn cho bà bầu


Trong ba tháng đầu, mẹ bầu sẽ đối mặt với mệt mỏi, ốm nghén, chán ăn do thay đổi hormone. Để vượt qua, hãy dùng thực phẩm giảm cảm giác buồn nôn dưới đây.
Buồn nôn là triệu chứng thường gặp ở mọi người vào mọi thời điểm, thậm chí là khi bạn đang tham gia một kỳ thi. Triệu chứng này còn khiến bạn có cảm giác khó chịu ở bụng trên hay trong họng và thường kèm theo nôn, làm cho mệt mỏi.
Gừng
Đây là một loại gia vị rất hiệu quả để làm giảm buồn nôn và nôn. Bạn có thể uống một tách trà gừng hoặc bia gừng để giảm cảm giác khó chịu. Quan trọng hơn, gừng rất hữu ích trong việc giảm chứng buồn nôn do thai nghén.

Tuy nhiên, gừng có thể gây ra tác dụng phụ. Mời bạn xem thêm bài Phụ nữ có nên dùng gừng khi mang thai? để hiểu rõ hơn về điều đó.
Hạn chế ăn đồ ăn nhiều chất béo
Để giảm chứng buồn nôn, các mẹ bầu hãy hạn chế tiêu thụ lượng thức ăn giàu chất béo vì chúng cần khá nhiều thời gian cho việc tiêu hóa. Bên cạnh đó, bạn nên tránh cả các thức ăn có vị tanh, chua, nhiều dầu mỡ… vì những thực phẩm này dễ gây kích thích và làm ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa.
Uống nhiều ngụm nước nhỏ
Các mẹ bầu có thể làm giảm các cơn buồn nôn bằng cách uống nhiều nước mỗi ngày, tuy nhiên nên chú ý uống từ từ từng ngụm nhỏ để tránh làm bụng và dạ dày căng lên đột ngột. Đặc biệt, nếu mẹ bầu nào buồn nôn nhiều thì có thể uống nước có pha chút muối để hấp thu các chất điện giải.
Dùng vitamin B6
Nhiều bà bầu đã dùng vitamin B6 để làm giảm cơn buồn nôn khá hiệu quả. Tuy vậy, trước khi sử dụng, các mẹ cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ để biết được liều lượng chính xác nhất. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về uống để tránh gây nên những hậu quả khó lường.
Nếu các cơn buồn nôn của bạn diễn ra với tần suất và mức độ nặng, hãy tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và kê thuốc điều trị thích hợp.
Trứng gà kết hợp với giấm
Nhiều mẹ bầu nghén nặng tới nỗi có những triệu chứng dữ dội như nôn ra nước vàng, đắng, chua, bị bựa lưỡi vàng… Một trong những mẹo dân gian chữa nghén nặng khi mang thai là hãy đun sôi 60ml giấm với 30g đường, khuấy đều cho tan. Sau đó cho trứng gà vào, đợi chín tới và ăn khi còn nóng. Mỗi ngày nên ăn 2 lần thì các triệu chứng sẽ giảm đi thấy rõ.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến