2 cách chữa chàm thiên nhiên an toàn


Sử dụng các mẹo đơn giản để chữa bệnh chàm tại nhà là phương pháp rất an toàn, mang lại hiệu quả khá tốt đối với những trường hợp bệnh nhẹ. Bạn có thể tận dụng các nguồn nguyên liệu có sẵn quanh nhà để điều trị giúp đẩy lùi các triệu chứng do bệnh gây ra như nha đam, lá ổi, dưa leo khoai tây,…
Dầu dừa hỗ trợ cải thiện bệnh chàm tại nhà
Sử dụng dầu dừa để điều trị chàm tại nhà là phương pháp rất an toàn và có tác dụng đẩy lùi các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Dầu dừa chứa các thành phần hoạt chất như acid lauric, caprylic, antioxidant,… khi bôi lên da sẽ có tác dụng làm giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc và lở loét do bệnh gây ra. Ngoài ra, thành phần vitamin E trong dầu dừa còn có khả năng làm lành các tổn thương trên da và phục hồi da sau tổn thương.

Tuy nhiên, để quá trình điều trị mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải thực hiện đúng cách theo hướng dẫn dưới đây:
– Cách thực hiện:
Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị chàm bằng sản phẩm chuyên dụng, dùng khăn mềm và sạch lau khô.
Lấy một lượng dầu dừa vừa phải thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị chàm cần điều trị.
Kết hợp massage nhẹ nhàng để các tinh chất trong dầu dừa có thể thấm vào da.
Để yên dầu dừa trên da trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.
Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày, sau một thời gian các triệu chứng của bệnh sẽ giảm dần.
Trị chàm bằng tỏi
Tỏi chỉ cần lột vỏ, rửa sạch rồi giã nát ra. Sau đó vắt lấy nước cốt mà dùng.
Mỗi ngày bôi nước cốt tỏi lên vùng bị chàm môi cỡ 5-6 lần là được.
Do trong tỏi chứa cực kỳ nhiều hàm lượng sát khuẩn, chống viêm và thậm chí giảm ngứa nữa. Nếu áp dụng từ sớm sẽ hạn chế được việc gãi, giảm nguy cơ bị trầy xước, biến chứng. Do đó việc điều trị rất dễ dàng và hiệu quả cao.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến