Trị mụn ẩn và thâm da mặt


Mụn ẩn dưới da xuất hiện trên khuôn mặt khiến bạn thiếu tự tin hơn. Hãy tham khảo cách trị mụn ẩn tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm dưới đây để áp dụng có một diện mạo xinh đẹp tự tin tỏa sáng.
Cách trị mụn ẩn bằng rau diếp cá
Rau diếp cá có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp. Trong rau diếp cá chứa nhiều thành phần làm tăng sức đề kháng cũng như se khít lỗ chân lông trị mụn hiệu quả.

Cách làm:
- Đắp mặt nạ rau diếp cá trực tiếp lên mặt: Bạn lấy nắm rau diếp cá rửa sạch cho vào máy xay lọc lấy nước bỏ bã. Lấy bông sạch thấm nước ép rau diếp cá thoa đều lên mặt trong 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần để mụn ẩn biến mất.
- Hỗn hợp rau diếp cá mật ong: Bạn cũng lấy rau diếp cá rửa sạch xay nhuyễn lọc lấy nước ép rồi trộn với mật ong theo tỷ lệ phù hợp sau đó thực hiện tương tự với các bước ở trên.
Cách trị mụn ẩn và thâm bằng trà xanh
Trong trà xanh có chứa hợp chất chống oxy hóa có công dụng sát khuẩn, diệt trùng tốt. Chính vì vậy, việc sử dụng trà xanh để điều trị mụn ẩn và ngăn ngừa các loại mụn trứng cá là hoàn toàn khoa học. Không chỉ vậy, trà xanh còn có khả năng làm trắng da, giảm thâm sạm và ngăn ngừa lão hóa.
Để chữa mụn ẩn và thâm bằng trà xanh bạn chỉ cần bỏ một nắm lá trà xanh tươi bỏ vào nồi sau đó đun sôi cùng với nước khoảng 15 phút để các dưỡng chất trong lá trà thấm hết ra nước.
Sau đó, bạn lọc lấy phần nước và sử dụng nước này để rửa mặt khoảng 2-3 lần/ngày, đặc biệt là là buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ hay khi đi ngoài đường về. Điều này sẽ giúp loại bỏ các chất bã nhờn và vi khuẩn bám trên da giúp da mặt trởn nên thông thoáng và giảm nguy cơ mụn ẩn.
Đắp mặt nạ cám gạo
Mặt nạ cám gạo có tác dụng cực kì tốt đối với da. Vừa làm trắng da, vừa có khả năng hút hết bẩn, vi khuẩn, làm giãn nở lỗ chân lông, thúc đẩy việc ngăn ngừa mụn li ti nằm ẩn dưới da của bạn một cách hiệu quả và an toàn. Có thể sử dụng 3 cách trị mụn bằng mặt nạ cám gạo như sau:
Hòa 2 thìa bột cám gạo với nước hoặc sữa tươi để tạo thành hỗn hợp đặc. Sau đó đắp lên mặt, chờ khoảng 20 – 30 phút rồi rửa mặt với nước mát.
Trộn đều 2 thìa bột cám gạo với 2 thìa bột nghệ, cho thêm sữa tươi để tạo thành hỗn hợp đặc sánh. Sau đó đắp lên mặt, chờ khoảng 15 phút rồi rửa mặt với nước mát.
Trộn đều 2 thìa bột cafe với 2 thìa bột cám gạo, cho thêm một ít sữa tươi để tạo thành hỗn hợp đặc sánh. Sau đó đắp lên mặt, chờ khoảng 15 phút rồi rửa mặt với nước mát.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến