Chữa sâu răng từ nguyên liệu bếp


Tất cả những cách chữa sâu răng dân gian đều tập trung vào mục đích giảm sưng tấy, giảm viêm nhiễm từ vùng răng sâu từ đó cắt đi các cơn đau nhức nhanh chóng.
Cách chữa sâu răng tại nhà bằng gừng và tỏi
Như các bạn đã biết, hai loại gia vị gừng và tỏi đều có tính kháng viêm và sát trùng cao. Trong thành phần của tỏi có chứa rất nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virus và vi khuẩn gây bệnh. Tinh dầu tỏi giàu glucogen, allin và fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm.

Tỏi bạn đem nghiền nát, trộn với một chút muối và đắp lên phần răng bị sâu.
Gừng giã nát và đắp thẳng lên phần răng bị sâu.
Nhớ kiên trì thực hiện một vài lần trong ngày bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.
Trị sâu răng bằng lá chanh
Chuẩn bị:
1 nắm lá chanh (khoảng 40 lá) không quá già cũng không quá non, 1 thìa muối hạt và 1 lít nước lọc.
+ Thực hiện:
Đầu tiên bạn đem rửa sạch lá chanh loại bỏ những bụi bẩn bám ở bên ngoài. Tiếp đến, là bạn cho lá chanh vào nồi cùng với 1 lít nước và 1 thìa muối, đun sôi sau đó vặn lửa nhỏ để trong vòng 10 – 15 phút cho tinh dầu tiết ra hết, nước lá cô đặc thì tắt bếp. Đợi nguội bớt rồi rót vào chai cho sạch, đậy nắp và bảo quản để dùng dần.
+ Cách sử dụng:
Hàng ngày, sau khi vệ sinh sạch răng miệng như bình thường hãy lấy tăm bông nhúng vào nước lá chanh rồi nhẹ nhàng chấm lên chỗ răng bị sâu, hay là chỗ bị viêm lợi. Làm như vậy 3 lần để các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào sâu bên trong và không bị trôi đi.
Trong lá chanh có chứa nhiều tinh dầu có tính kháng khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe răng miệng.
Hoặc là bạn cũng có thể súc miệng hàng ngày bằng nước lá chanh sau khi đã vệ sinh răng miệng sạch sẽ
Với phương pháp tự nhiên này thì bạn nên thực hiện kiên trì và đều đặn mỗi ngày vào những buổi tối trước khi đi ngủ. Sử dụng sau 4 tuần thì những cơn đau do sâu răng hay là do viêm lợi không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa, hơi thở cũng thơm tho hơn hẳn.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến