Cách chữa mụn cơm từ dân gian


Cách chữa mụn cơm bằng mẹo dân gian là điều được rất nhiều người tìm kiếm. Lý do của điều này là bởi mụn cơm, mụn cơm khô không chỉ gây phiền toái về mặt thẩm mỹ mà còn cả trong sinh hoạt.
Chữa mụn cơm bằng nhựa đu đủ xanh
Trong công thức làm đẹp da, nhựa đu đủ xanh luôn là lựa chọn số một. Trong thành phần của nhựa đu đủ xanh có rất nhiều vitamin cần thiết như A, B1, C… Những hợp chất này một phần giúp tẩy các tế bào nám, da chết, mụn…, một phần giúp da khoẻ, sáng hơn.

Với cách trị mụn cơm, mụn cám này thì đầu tiên, bạn cắt lấy 1 quả đu đủ đã xanh già (không nên cắt quả quá non). Dùng dao khứa nhẹ một vài đường trên phần vỏ quả để cho nhựa chảy ra. Hoà phần nhựa đu đủ này với một chén nước con.
Dùng khăn hoặc bông chấm phần nước nhựa đu đủ này lên vết 1 cơm. Bạn bôi nước từ 2 – 3 lần trong cùng 1 lần bôi, thực hiện ngày từ 2 – 3 lần cho đến khi mụn cơm mờ rồi mất hẳn.
Cách chữa mụn cơm bằng nước gừng ngâm dấm
Gừng và dấm đều có chữa những hoạt chất kháng khuẩn, diệt khuẩn rất cao. Khi kết hợp hai nguyên liệu này, chúng sẽ tạo ra hỗn hợp có tác dụng rõ rệt trong việc loại bỏ các nốt mụn cơm, mụn thịt ngoài da.
Phương pháp chữa mụn cơm bằng gừng ngâm dấm thực hiện như sau: thái lát 100 gram gừng rồi ngâm với 100 ml dấm ăn. Để dung dịch ủ trong vòng 1 tuần rồi lấy nước thu được bôi lên vết mụn.
Có một lưu ý nhỏ khi áp dụng phương pháp này đó là gừng có tính nóng rất mạnh, nhất là khi kết hợp với dấm. Vì vậy, những người bị tay chân nóng, hay ra mồ hôi, những người thể trạng yếu… không nên áp dụng theo cách này.
Quả sung tươi
Một trong những cách chữa mụn cơm dân gian mà bạn nên biết đó chính là sử dụng quả sung tươi. Sung tươi là một trong những bài buốc dân gian có nguồn gốc từ thiên nhiên, điều trị mụn một cách vô cùng hiệu quả.
Thành phần của sung tươi sở hữu các chất kháng viêm, chống virus và ngăn ngừa oxy hóa. Chính vì vậy nên sung tươi được đánh giá rất cao về khả năng chữa mụn cóc nhanh chóng.
Chỉ cần 2 đến 3 quả sung tươi, các bạn có thể chữa trị mụn cơm một cách khá dễ dàng. Đầu tiên, các bạn nên bổ đôi quả sung, sau đó dùng tăm bông để chấm mủ lên các mụn cóc và để trong vòng hơn 30 phút. Các bạn nên sử dụng hàng ngày để có sự hiệu quả tốt nhất. Và sử dụng sung để chữa trị mụn, các bạn cần chú ý tránh nắng.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến