Cách trị sẹo lõm tại nhà


Sẹo lõm là những vết lõm sâu trên da làm mất thẩm mỹ của làn da. Có rất nhiều phương pháp giúp làm phẳng sẹo lõm mà bạn có thể áp dụng tại nhà như sử dụng kem trị sẹo hoặc áp dụng các mẹo trị sẹo lõm bằng nguyên liệu thiên nhiên. Sau đây cùng sieuthimypham.vn tìm hiểu cách trị sẹo lõm tại nhà hiệu quả nhất nhé.
Sử dụng gừng tươi thái lát để đẩy lùi sẹo lõm
Trong gừng chứa các dưỡng chất chống oxy hóa giúp thẩm thấu sâu vào bên trong, làm mềm vết sẹo, kích thích tái tạo collagen nhanh chóng cho làn da, từ đó làm phẳng những vết sẹo lõm, giúp sáng mịn da. Cách trị sẹo lõm bằng gừng tươi là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện, không tốn thời gian, giúp làm đầy vết sẹo lõm nhanh chóng.
Chuẩn bị:
1 củ gừng tươi
1 cốc nước ấm

Cách làm:
Dùng nước ấm để rửa sạch gừng sau đó cắt gừng thành những lát mỏng, độ dày khoảng 2mm.
Sau khi làm sạch vùng sẹo lõm thì bạn lấy từng lát gừng massage nhẹ nhàng lên vùng da sẹo trong vòng 5 phút.
Bạn hãy kiên trì áp dụng phương pháp này thường xuyên để làm phẳng vùng sẹo hiệu quả nhé.
Hành Tây
Hành tây có tên khoa học Allium cepa L., thuộc họ Alliaceae được sử dụng nhiều năm trước Công nguyên và là một loại thuốc chữa được nhiều bệnh. Hoạt chất chiết xuất từ cây hành tây (Allium cepae), thuộc nhóm Flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, giúp vết thương mau lành. Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy chiết xuất rau má, hành tây giúp kìm hãm sự tăng sinh hỗn loạn của các tế bào, làm phẳng và hạn chế sẹo lồi.
Hành tây được coi là một chất chống viêm, gây ức chế sự sản xuất collagen trong vết sẹo. Bạn hãy thái nhỏ hành rồi ép lấy nước, dùng bông đã tẩm nước hành đắp lên vết sẹo vài lần một ngày và sẽ có kết quả trong vài tháng
Điều trị sẹo lõm bằng dâu tây
Dâu tây giàu vitamin A và C quan trọng cho việc tái tạo tế bào mới. Bên cạnh đó, dâu tây còn chứa dạng tự nhiên của axit salicylic giúp mờ sẹo thâm, liền sẹo lõm.
Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Dâu tay làm sạch cắt lát mỏng hoặc dằm dập, xoa nhẹ nhàng lên vùng da cần điều trị. Bạn hãy kiên trì đều đặn tối đa 3 lần mỗi tuần để thấy hiệu quả bất ngờ nhé!
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến