Chữa sâu răng tại nhà hiệu quả - tiết kiệm


Những cách chữa sâu răng dân gian thường rất đơn giản để thực hiện tại nhà, tiết kiệm chi phí mà mang lại hiệu quả bất ngờ. Nếu bạn đang bị các cơn đau nhức răng sâu hành hạ hãy áp dụng ngay những cách trị sâu răng từ các nguyên liệu tự nhiên sau đây.
Cách chữa sâu răng tại nhà bằng thuốc nam từ hoa cúc vàng
Hoa cúc vị cay, đắng, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Thành phần còn chứa các chất có khả năng diệt khuẩn, chống viêm rất tốt nên được áp dụng là cách chữa chữa sâu răng tại nhà bằng thuốc nam hiệu quả.

Cách thực hiện:
+ Mẹo chữa sâu răng dân gian lưu truyền bằng hoa cúc vàng rất đơn giản, yêu cầu bạn phải kiên trì hàng ngày.
+ Bạn chỉ cần lấy cánh hoa cúc rửa sạch rồi đặt chúng vào chỗ răng sâu. Ngậm và nhai cánh hoa cúc sẽ có tác dụng diệt khuẩn cho răng.
Thêm một mẹo chữa sâu răng nữa là với  những cánh hoa còn lại có thể cho vào một chai nhỏ ngâm cùng với rượu trắng. Sau một ngày, hãy ngậm một ngụm nhỏ rượu cúc vàng này. Ngậm sau khi đánh răng. Duy trì tần suất 2 – 3 lần / ngày. Rượu ngâm càng lâu thì công dụng càng tốt.
Trong thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy cơn đau sâu răng giảm đi rõ rệt. Và chỉ sau khoảng 15 ngày sử dụng bạn sẽ nhận thấy kết quả.
Dầu oliu kết hợp dầu đinh hương chữa sâu răng “thần tốc”
Trong thành phần của dầu oliu có chứa chất giảm viêm, còn dầu đinh hương có tác dụng gây tê, giảm đau và sát khuẩn hiệu quả. Vì thế sự kết hợp của hai nguyên liệu này sẽ giúp xua tan cơn đau và sự khó chịu do sâu răng mang lại.
Bạn trộn đều dầu oliu với dầu đinh hương theo tỉ lệ 1:2, dùng tăm bông bôi hỗn hợp này lên phần răng cũng như nướu bị sưng đau. Mỗi ngày thực hiện 3 – 4 lần sẽ giúp đau răng bị đẩy lùi.
Cách chữa sâu răng tại nhà bằng tỏi & gừng
Kết hợp tỏi và gừng là cách chữa sâu răng tại nhà đơn giản được lưu truyền từ lâu. Bởi tỏi là nguyên liệu chứa nhiều hoạt chất allicin giúp sát khuẩn, hỗ trợ xoa dịu cơn đau, trong khi gừng có tính chất kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt, ngăn chặn vi khuẩn sâu răng hiệu quả.
Cách thực hiện:
Bạn chải răng sạch sẽ với kem đánh răng như thông thường.
Giã nát gừng và tỏi với nhau theo tỷ lệ 1:1.
Đắp hỗn hợp thu được vào vùng răng bị sâu trong khoảng 5 phút.
Sau 5 phút, nhổ bỏ và súc miệng lại 1 lần nữa cùng với nước sạch.
Lưu ý:
Bạn nên thực hiện cách chữa sâu răng tại nhà từ gừng và tỏi đều đặn 2-3 lần/ngày, sau khi vệ sinh vùng viêm tủy răng sâu sạch sẽ. Sau khoảng 1-2 tuần, bạn sẽ thấy cảm giác đau nhức dần thuyên giảm và các cơn đau răng sâu cũng không còn nữa.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến