Chữa đau lưng cột sống hiệu quả


Vùng cột sống rất dễ bị tổn thương do vận động quá sức, sai tư thế hoặc thoái hóa đốt sống theo tuổi tác gây ra chứng đau lưng. Trong trường hợp bạn quá đau lưng mà không thể đi khám ngay tại bệnh viện, hãy áp dụng cách chữa đau lưng tại nhà cực đơn giản mà hiệu quả sau.
Biện pháp hạ nhiệt, chữa đau lưng bằng đậu phụ lạnh
Lấy một miếng đậu phụ lạnh ( để trong tủ lạnh) cắt ngang cho vào miếng vải bóp nát, trên đậy một miếng vải khác để lên chỗ đau. Để yên độ 15 phút. Đậu phụ nóng dần do nhiệt cơ thể và hút hết nhiệt gây viêm tại vùng lưng đau. Khi đậu nóng lên, thay miếng khác.

Cách chữa đau lưng bằng đậu phụ lạnh này giúp các cơ ngừng co giật trong cơn đau cấp. Sau 2 -3 ngày, có thể dùng lá ngải cứu khô rang muối bọc trong miếng vải chườm nóng để tăng lưu thông tuần hoàn tại nơi đau.
Ngải cứu, vỏ bưởi và vỏ chanh
Bài thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm này cần nguyên liệu như sau:
Ngải cứu khô 200g
Vỏ chanh khô 1kg
Vỏ bưởi khô 2 cái
Rượu trắng 2 lít
Đen tất cả các nguyên liệu trên sao vàng rồi cho vào bình thủy tinh sạch ngâm với rượu trắng. Sau một tháng là có thể sử dụng. Mỗi ngày người bệnh uống 1 ly nhỏ, đều đặn trong 1 – 2 tháng đau lưng, vai gáy, khó chịu do thoát vị giảm hẳn.
Rượu cây đinh lăng thông khí huyết giảm đau lưng
Rượu đinh lăng có thể được ngâm từ thân hoặc rễ (vỏ rễ). Thông thường, để xoa bóp ngoài da, người ta sẽ ngâm thân cây với rượu. Cách này vừa đảm bảo được hiệu quả chữa đau nhức vừa phù hợp với tình hình tài chính của số đông.
Có khá nhiều loại đinh lăng, bạn nên chọn loại lá nhỏ để có giá trị dược liệu cao nhất. Thân cây cần được cắt khúc, phơi khô và sao vàng trước khi ngâm rượu. Thời gian ngâm khoảng 1 – 2 tuần. Rượu đinh lăng chữa đau lưng bằng cách tăng cường lưu thông khí huyết đến vị trí bị đau nhức. Nhờ đó, nó giúp các cơ, khớp và dây thần kinh được nuôi dưỡng kịp thời, ngăn chặn tình trạng đau nhức chuyển biến nặng.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến