Cách phòng và trị viêm da ở trẻ sơ sinh


Hơn 90% các bệnh về viêm da ở trẻ sơ sinh là do vi khuẩn tấn công từ bên ngoài. Để bảo vệ làn da mỏng manh và dễ bị tổn thương của con, mẹ cần tìm hiểu về những nguy cơ làm trẻ sơ sinh bị viêm da cũng như nhiễm trùng da ở trẻ sơ sinh.
Bảo vệ da cho trẻ
Trẻ bị viêm da cơ địa rất dễ bị kích ứng với nhiều yếu tố khác nhau. Bố mẹ cần lưu ý một số tác nhân thường gặp trong gia đình có thể khiến viêm da cơ địa ở trẻ bùng phát mạnh:
Xà phòng và một số chất tẩy rửa có hương liệu mạnh.

Cẩn thận khi dùng các loại quần áo len, vải sợi tổng hợp cho trẻ vì có thể gây ngứa.
Lông thú và khói bụi cũng là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng đến khả năng bùng phát viêm da cơ địa ở trẻ.
Chú ý giữ ấm cho trẻ vào thời điểm giao mùa.
Da của trẻ rất mỏng manh và nhạy cảm. Đối với trẻ viêm da cơ địa, khi vệ sinh da cho trẻ, bố mẹ cần nhẹ nhàng để da không bị xây xát.
Không để bé cào, gãi vào vùng da bị viêm để tránh nhiễm khuẩn ngoài da.
Lá trầu không làm thuốc bôi
Lấy 2-3 lá trầu không đem ngâm nước muối loãng trong khoảng thời gian từ 10-15 phút để loại bỏ hết các loại vi khuẩn có hại cho da trẻ, sau đó rửa lại bằng nước ấm rồi vò thật nát và dùng đắp trực tiếp lên vùng da bị bệnh của trẻ. Cách khác, các mẹ có thể xay nhuyễn lá trầu rồi cho nước nóng vào, ngâm trong khoảng 10-15 phút rồi chắt lấy nước cốt. Dùng các loại vải mềm mại, thấm dung dịch lá trầu không, bôi thật nhẹ nhàng lên vùng da của trẻ và để cho khô. Nên thực hiện vào buổi tối trước khi trẻ đi ngủ và sáng hôm sau sẽ rửa lại thật sạch.
Lá đu đủ
Thật vậy, chúng ta đều phải công nhận mọi bộ phận của cây đu đủ đều được sử dụng không những trong thực phẩm mà còn là nguyên liệu trong các bài thuốc. Đặc biệt, bạn sẽ không ngờ được công dụng của lá đu đủ trong điều trị viêm da cơ địa.
Lá đu đủ được xếp vào loại lá to, hình chân vịt, có cuống dài với đường kính là 50 – 70 cm, mỗi lá có khoảng 7 khía.
Người bị viêm da cơ địa có thể sử dụng một trong hai cách dưới đây:
Cách 1: Làm sạch lá đu đủ bằng nước muối. Đem giã nát đắp lên vùng vị viêm.
Cách 2: Kết hợp sử dụng lá đu đủ với lá đinh lăng và 1 củ khoai tây, đem tất cả ngâm sạch với nước muối rồi xay nhuyễn đắp lên vị trí cần làm lành.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến