Phòng và khắc phục chân vòng kiềng


Làm thế nào để khắc phục chân vòng kiềng, tránh làm xấu ngoại hình gây tự ti và ảnh hưởng đến nhiều hoạt động thường ngày? Cách khắc phục chân vòng kiềng sau sẽ giúp bạn khôi phục vóc dáng như ý muốn một cách nhanh chóng nhất!
Cách phòng ngừa và khắc phục chân vòng kiềng bệnh lý ở trẻ
- Cho trẻ bú sữa mẹ: Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quan trọng cho trẻ trong 6 tháng đầu đầu. Trong sữa mẹ có nhiều dinh dưỡng, vitamin rất tốt cho sự phát triển xương của trẻ.

Ngoài ra, trong sữa mẹ còn có vitamin D, một loại vitamin giúp bé hạn chế còi xương, một trong những nguyên nhân gây ra chân vòng kiềng.
- Chế độ ăn uống lành mạnh, cân đối: Bữa ăn phong phú, đủ các nhóm chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện.
Canxi, vitamin D, khoáng chất, các loại protein và vitamin đóng vai trò thiết yếu cho sự phát triển xương của trẻ, hạn chế nguy cơ bị vòng kiềng.
- Tắm nắng cho trẻ: Tắm nắng cho trẻ giúp sản sinh ra một lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể. Khi trẻ đầy đủ vitamin D sẽ hạn chế các hiện tượng về xương, đặc biệt là bệnh còi xương.
- Nếu trẻ được chẩn đoán mắc chứng chân vòng kiềng bệnh lý, cách khắc phục chân vòng là cho trẻ đeo nẹp vào ban đêm. Đây là hình thức thường được các bác sĩ nhi khoa sử dụng để quản lý sớm tình trạng dị tật này.
- Việc tìm đến các nhà vật lý trị liệu như xoa bóp trị liệu cũng rất hữu ích.
Vật lý trị liệu chân vòng kiềng
Trị liệu chân vòng kiềng bằng các tác động vật lý có thể giúp cải thiện hiệu quả tình trạng này. Quá trình vật lý trị liệu sẽ sử dụng dụng cụ chỉnh hình hoặc các hoạt động trị liệu để chữa trị chân vòng kiềng.
Tốt nhất, bạn nên đến các cơ sở y tế có khoa Vật lý trị liệu để được hướng dẫn các phương pháp điều trị hiệu quả nhất.
Bạn không nên tự ý sử dụng phương pháp nào tại nhà mà chưa tham khảo ý kiến bác sĩ vì có thể khiến tình trạng thêm trầm trọng.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến