Mẹo chữa quai bị hiệu quả


Bước vào hè kèo theo những nắng nóng và nhiều loại bệnh không mong muốn , nhiều căn bệnh đáng ghét có cơ hội bùng phát vào mùa hè, tiêu biểu trong số đó phải kể đến bệnh quai bị. Ngày hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến mọi người  những cách chữa quai bị bằng dân gian đơn giản nhanh khỏi nhất.
Hạt gấc
Ngoài gừng, lô hội, nước cam ra thì hạt gấc cũng có tác dụng trị bệnh quai bị hiệu quả. Với nguyên liệu hạt gấc có thể làm được rất nhiều phương pháp trị bệnh quai bị như sau:
Nhân hạt gấc giã nát hoặc hạt gấc đốt thành than 4 – 5 hạt, giấm thanh 5ml, tinh cối đá (đã vô trùng 6 – 10g). Tất cả trộn đều bôi vào chỗ sưng, mỗi ngày 4 – 5 lần.

Rượu hạt gấc
Nhân hạt gấc 2 – 3 hạt, giấm thanh hoặc rượu trắng 10ml, đem hạt gấc mài vào dấm hay rượu rồi bôi nhiều lần vào chỗ sưng.
Hạt gấc đốt
Hạt gấc đốt thành than 3 – 4 hạt, cói hoặc chiếu rách 1 nhúm (chừng 5g) đốt thành than. Hai vị trộn đều hòa với dầu vừng bôi vào chỗ sưng viêm.
Chữa bệnh quai bị bằng gừng
Bệnh quai bị ở thời kỳ toàn phát sẽ dẫn đến sưng to tuyến mang tai và theo kinh nghiệm dân gian thì gừng khô có tác dụng giảm sưng hiệu quả.
Chỉ cần các bạn giã gừng khô rồi đắp lên vùng bị sưng. Tuy nhiên gừng có tính nóng, nên chỉ giã một lượng ít, vừa đủ, không được giã quá nhiều sẽ làm nóng rát.
Sau khi đắp lên vùng sưng các bạn có thể dùng vải để quấn lại, không cho bã gừng rơi ra ngoài.
Chữa quai bị với bộ đôi tỏi và giấm
Một mẹo chữa quai bị nữa, đơn giản hơn rất nhiều đó là tỏi giã nát, hòa chung vào giấm. Tỏi và giấm có kháng sinh thiên nhiên, rất “nặng đô” với các vết sưng tấy và đẩy lùi lập tức những cơn đau. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng nhiều bởi chất kháng sinh và a-xít trong giấm sẽ gây đau rát khuôn mặt và ảnh hưởng ít nhiều đến da bạn.
Ngoài việc can thiệp trực tiếp vào vùng sưng đau, bạn cũng nên ăn các món hỗ trợ tích cực cho việc điều trị khác như cải trắng, bạc hà, khổ qua. Hoặc có thể nấu các món ăn đơn giản như: Đậu xanh ninh nhừ nấu cải trắng, chè đậu xanh, chè đậu tương, khổ qua nhồi thịt. Thực đơn của bạn sẽ vừa đa dạng lại có ích trong điều trị quai bị.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến