3 cách trị hôi miệng hiệu quả nhất


Chứng hôi miệng cũng gây khó chịu như mùi hôi cơ thể. Hôi miệng có thể làm bạn mất tự tin khi giao tiếp và sẽ trở thành trở ngại nghiêm trọng cho công việc của bạn một cách ngoài sức tưởng tượng. làm thế nào để khắc phục hôi miệng nhanh và hiệu quả?
Tinh chất dầu cây tràm chà
Một cách nữa để điều trị hôi miệng chính là dùng dầu cây tràm chà. Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh chất cây tràm chà lên bàn chải đánh răng rồi súc miệng mỗi ngày. Một số loại kem đánh răng củng có tinh chất này giúp bạn có thể lựa chọn và sử dụng. Tinh chất này được sử dụng để chữa hôi miệng bởi nó có tính sát trùng mạnh mẽ. Ngoài ra, bạn còn có thể súc miệng với tinh dầu trà, tinh dầu chanh hay bạc hà với liều lượng ngang nhau rồi pha với nước sạch để súc miệng mỗi ngày.

Ngoài những cách trên, ngay cả việc súc miệng thường xuyên bằng nước sạch cũng giúp bạn loại bỏ mùi hôi miệng dễ dàng. Sau khi ăn xong nên súc miệng bằng nước sạch sẽ giúp loại bỏ các mảng bám thức ăn và tiêu diệt một phần vi khuẩn có trong miệng.
Trà xanh
Theo hội nha khoa TW, trà xanh có công dụng tuyệt vời trong việc trị các nguyên nhân gây hôi miệng, cụ thể trong búp trà có chứa rất nhiều chất có lợi giúp diệt khuẩn khoang miệng như acetic, butyric, cafeic, caproic… Ngoài ra, trà xanh còn rất tốt cho những ai cần thanh nhiệt cơ thể.
Cách tốt nhất là hãy lấy lá trà xanh nhai kĩ, sau đó ngậm trong miệng chờ cho đến khi nước bọt hấp thụ được các tinh chất từ lá trà thì nuốt vào. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước lá trà xanh đun sôi để nguội súc miệng mỗi sáng, nhất là sau các bữa ăn hoặc dùng nước trà xanh để uống hàng ngày. Uống trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe khi có nhiều chất chống oxi hóa mà còn là cách trị hôi miệng tận gốc cũng như trị viêm nướu khá hiệu quả. Các cách này đều có thể áp dụng mọi thời điểm mà bạn muốn.
Cách trị bệnh hôi miệng bằng dầu dừa
Dầu dừa chứa nhiều các chất kháng khuẩn như axit lauric, capric, caprylic,... ngoài việc làm đẹp, chống lão hóa da còn giúp ngăn ngừa hôi miệng rất tốt. Chị em có thể yên tâm về mức độ an toàn và tính công hiệu với cách trị bệnh hôi miệng từ dầu dừa tại nhà này.
Thực hiện:
Chuẩn bị một ít dung dịch dầu dừa rồi dùng bàn chải đã vệ sinh sạch, nhúng dầu dừa rồi chải kĩ càng khắp các mặt răng, khe răng và nướu trong 5 phút rồi súc miệng lại với nước sạch.
Súc miệng bằng dầu dừa sẽ giúp tăng gấp đôi hiệu quả do dầu dừa tiếp cận được toàn bộ răng với cường độ mạnh. Pha 1-2 muỗng dầu dừa vào một cốc nước muối đã pha loãng rồi dùng súc miệng mỗi buổi sáng. Thực hiện liên tục và đều đặn trong ít nhất 2 tuần để kết quả tốt hơn.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến