Chữa mụn nhọt 3 cách an toàn


Mụn nhọt không giống với mụn trứng cá vì vậy cách trị mụn nhọt tại nhà có nhiều điểm cần được bạn đặc biệt lưu ý nếu không muốn gây biến chứng nguy hiểm. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu các cách phổ biến chữa mụn nhọt.
Chữa mụn nhọt bằng lá sen
Đây là cách trị mụn nhọt bằng dân gian rất hiệu quả. Đối với phần cuống lá bạn sẽ đem sắc lấy nước đặc rửa vùng mụn nhọt. Lá sen thì đem rửa sạch giã nát cùng với cơm nếp rồi đắp vào mụn thay mỗi ngày 1 lần.

Sử dụng lá sen để chữa mụn vừa lành tính vừa cho hiệu quả nhanh lại còn rất rẻ nữa. Tắm bằng nước lá sen còn giúp ngừa mụn cho cơ thể.
Tỏi
Tỏi là một loại thực vật thuộc họ hành, trong thành phần có chứa nhiều allicin. Allicin là một kháng sinh  giúp chống lại các virus gây bệnh. Ngoài ra trong tinh dầu tỏi rất giàu glucogen , fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm. Nếu bị mụn nhọt ở mặt, mụn nhọt ở mông, lưng hay chân bạn hãy sử dụng tỏi để sát trùng diệt khuẩn và giúp nhọt mau héo.
Cách chữa trị:
– Cách 1: Lấy 2 – 3 tép tỏi tươi, ép nhuyễn rồi cho vào miếng dán dày, sau đó dán vào vùng da bị nổi nhọt.
– Cách 2: Đun nóng 1 tép tỏi, để bớt nguội rồi đặt nó vào vùng da nổi nhọt khoảng 10 phút, ngày thực hiện 2 – 3 lần.
– Cách 3: Hàng ngày ăn khoảng 2 – 3 tép tỏi tươi cũng có tác dụng chữa trị bệnh như 2 cách trên.
Trị mụn nhọt bằng tinh bột nghệ
Tác dụng của tinh bột nghệ: Kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa nhiễm trùng, làm dịu và lành da, chống lão hóa, chống hình thành sẹo do mụn…
Cách làm:
Cho 2 thìa tinh bột nghệ vào sữa hoặc cốc nước ấm, khuấy đều
Uống trực tiếp
Tình trạng mụn nhọt trên da sẽ được cải thiện nhanh chóng khi bạn làm theo cách này. Hãy kiên trì uống ngày 2 lần để đạt hiệu quả cao nhất. Mụn sẽ giảm sưng, đau và tấy nhanh chóng.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến