Cách trị ngứa da dị ứng hiệu quả


Mưa gió, rét lạnh làm nhiều người, nhất là người già khổ sở vì bị dị ứng, ngứa da
Đinh lăng – cây thuốc Nam trị ngứa toàn thân
Với vị nhạt, tính bình, cây đinh lăng thường được Đông y sử dụng làm thuốc. Nhờ tác dụng giải độc, bổ khí huyết, lợi tiểu,… vị thuốc này thường dùng chữa tắc sữa, ho ra máu và chứng ngứa toàn thân do mề đay hoặc bệnh da liễu khác gây nên.

Cách làm đơn giản như sau:
Dùng 80 gram lá đinh lăng khô đã được rửa sạch cho vào nồi với 500 ml nước
Đun sôi trên ngọn lửa nhỏ cho đến khi khô cạn còn 250 ml, tắt bếp
Lọc lấy nước thuốc và chia làm 2, uống trong ngày
Kiên trì sử dụng vị thuốc nam trị ngứa toàn thân này mỗi ngày, người bệnh sẽ nhận thấy ngứa giảm dần sau 3 – 4 lần uống thuốc. Ngoài ra, bệnh nhân có thể dùng lá đinh lăng nấu nước với lá sả và tía tô, chờ nước nguội và tắm. Đây cũng là cách làm giảm ngứa an toàn và mang lại kết quả tốt.
Lưu ý: Mặc dù nước lá đinh lăng có tác dụng làm mát gan, cải thiện ngứa nhưng người bệnh không nên uống lá đinh lăng mỗi ngày và liên tục trong thời gian dài. Bởi các thành phần hóa chất có trong vị thuốc này có thể gây phản ứng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, trong quá trình dùng nước lá đinh lăng, không nên để nước quá lâu. Tốt nhất ngày nào uống hết ngày đó, tránh để sang hôm sau gây nguy hại đếm dạ dày.
Sử dụng cây hương nhu
Lấy 1 nắm lá hương nhu rửa sạch, đun sôi lá rồi hòa vào nước tắm. Ngoài ra, bạn có thể chà xát trực tiếp lá hương nhu lên vùng da bị ngứa ngáy.
Mẹo trị ngứa da
Đun nồi nước sôi thật to, lấy tro và than hồng trong lòng bếp đổ vào nồi. Để nguội bớt thì dùng khăn vải lọc (có thể đun nóng lại) và dùng khăn nhúng nước đó khi đang nóng già để chườm toàn thân nhiều lần, nhất là chỗ mọc dày. Hoặc tắm gội khi nước đó còn ấm, xong kiêng tắm gội nước lã một ngày một đêm, kiêng không ăn đồ tanh, tôm và thịt gà đến khi khỏi hẳn. Nếu không có tro than củi thì dùng 1 kg than hoa đốt cháy hết cho vào nước tắm cũng được.
Hoặc khi nổi mề đay dày đặc lấy da kỳ đà, rang vàng, xay nhuyễn và cho uống cũng khỏi hẳn.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến