2 cách trị chấy đơn giản - hiệu quả


Đối với phái nữ mà nói mái tóc là một trong những điểm nhấn để tạo nên vẻ đẹp cuốn hút người khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng có một mái tóc đẹp. Chấy chính là một tác nhân khiến cho mái tóc của bạn trở nên xấu đi và nó sẽ khiến bạn cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp. Vậy tại sao bạn lại không thử những biện pháp tự nhiên, đơn giản mà lại mang hiệu quả cao dưới đây để tạm biệt những con chấy phiền phức này?
Tỏi và nước ép chanh
Một trong những biện pháp trị chấy tự nhiên, đơn giản tại nhà mà lại đem lại hiệu quả cao chính là sự kết hợp tuyệt vời của tỏi và nước ép chanh bởi vì mùi hương nồng của tỏi có thể khiến cho những con chấy phiền phức bị chết ngạt. Như vậy, sự kết hợp này sẽ giúp bạn loại bỏ những con chấy phiền phức trên da đầu của bạn.

Nếu như bạn muốn trị những con chấy phiền phức, bạn hãy làm theo các bước sau đây:
Bước 1: Chuẩn bị từ 8 đến 10 nhánh tỏi.
Bước 2: Nghiền những nhánh tỏi này thành một hỗn hợp mềm.
Bước 3: Thêm 1 đến 3 thìa cà phê nước cốt chanh vào hỗn hợp vừa nghiền.
Bước 4: Trộn đều.
Bước 5: Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp vào da đầu.
Bước 6: Để hỗn hợp trên da đầu trong vòng 30 phút.
Bước 7: Gội đầu bằng nước ấm để làm sạch da đầu và loại bỏ chấy.
Bạn nên thực hiện phương pháp này mỗi ngày một lần cho tới khi nào bạn không còn thấy một con chấy nào nữa trên da đầu của bạn.
Tinh dầu hạt vừng
Do tính chất kháng khuẩn, kháng nấm, tinh dầu hạt vừng cũng có thể được sử dụng để trị chấy rận.
Cách sử dụng: Trộn một phần tư chén tinh dầu hạt vừng, một phần tám chén tinh dầu hạt nêm, một muỗng cà phê tinh dầu tràm trà, một nửa muỗng cà phê tinh dầu bạch đàn và tinh dầu hương thảo và khoảng 10 giọt tinh dầu hoa oải hương. Thoa hỗn hợp này lên tóc, che phủ bằng mũ tắm hoặc khăn và để nó qua đêm. Vào buổi sáng hôm sau, chải tóc của trẻ kỹ lưỡng để loại bỏ chấy chết. Sau đó gội đầu bình thường. Lặp lại phương pháp này từ một đến hai tuần để thấy rõ hiệu quả.
Xem thêm



Nhận xét

Bài đăng phổ biến