Điều trị nám từ dân gian


Các nguyên nhân gây nám có thể là do yếu tố di truyền, sự thay đổi nội tiết tố (mang thai, mãn kinh), bệnh phụ khoa như viêm nhiễm, nội mạc tử cung, stress, yếu tố môi trường, hoặc sử dụng mỹ phẩm không đúng cách.
Để điều trị nám da, bạn cần ăn nhiều rau, hoa quả, vitamin C, beta carotene, vitamin E, selenium, thoải mái tinh thần để giữ da thoát khỏi các hiện tượng của sắc tố. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc hoặc kem trị nám có sẵn trên thị trường, tuy nhiên, cần phải rất cẩn thận tìm hiểu nguồn gốc, xuất xứ hoặc nên tham khảo ý kiến một bác sĩ.
Mặt nạ dứa
Dùng một quả dứa, gọt vỏ, xay nhuyễn và lấy nước thoa lên các vùng da bị nám. Lưu ý chỉ để mặt nạ trong vòng 5 phút và rửa lại bằng nước sạch. Phương pháp này có thể thực hiện mỗi tuần một lần, giúp da lấy lại vẻ tươi sáng, trắng mịn nhờ trong dứa có chứa a xít bromalic lột nhẹ.

Dâu tây
Bạn nên chế mặt nạ ngừa nám bằng cách xay nhuyễn cùng với một muỗng canh lòng trắng trứng gà và một muỗng cà phê nước chanh. Sau khi trộn đều hỗn hợp này, bạn hãy dùng đắp lên mặt và để từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch. Với loại mặt nạ này, trung bình bạn có thể đắp từ 1 đến 2 lần mỗi tuần.
Cách làm mặt nạ Hỗ trợ trị nám da dân gian từ bèo tấm
Bèo tấm được coi là một loại thảo dược có tác dụng làm mờ vết thâm nám hiệu quả mà không gây tổn hại đến da. Để thực hiện cách làm mặt nạ Hỗ trợ trị nám da độc đáo này, bạn cần trộn đều và xay nhuyễn 100g bèo tấm đã được phơi khô với 100g hạnh nhân rang vàng rồi bỏ vào lọ đậy kín.
Vào mỗi tối, trước khi đi ngủ, hãy rửa sạch mặt bằng giấm ngâm với bạch truật rồi dùng bột bèo tấm trên với 1 lòng trắng trứng gà. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị nám và tà nhang, massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút rồi rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, lau lại mặt bằng nước hoa hồng để thu nhỏ lỗ chân lông. Đây là cách Hỗ trợ trị nám da dân gian vừa đơn giản vừa đem lại hiệu quả rất cao, đừng bỏ qua nhé!
Bài thuốc Hỗ trợ trị nám dân gian tại nhà
Người xưa có nhiều bài thuốc Hỗ trợ trị nám và dưỡng nhan sắc vô cùng hiệu quả. Chỉ với 100g vỏ quýt, 200g hoa đào phơi khô, 100g hạt bí đao, 100g hạt củ cải tẩm rượu sao vàng, trộn đều rồi nghiền thành bột mịn là bạn đã có đủ “mỹ phẩm” sử dụng trong quá trình điều Hỗ trợ trị nám tại nhà.
Trước khi sử dụng, bạn pha một muỗng cà phê “mỹ phẩm” trên với một muỗng canh nước ấm, ngày uống 3 lần sau khi ăn sẽ mang lại hiệu quả tốt cho việc hỗ trợ điều Hỗ trợ trị nám da tại nhà.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến