Mẹo chữa chắp lẹo mắt an toàn


Cách điều trị lẹo mắt chắp mí mắt ở trẻ em bằng mẹo cực an toàn hiệu quả nhanh nhất giúp bạn chăm sóc con yêu một cách hiệu quả. Lẹo hay chắp là một u hạt xuất phát từ tuyến của sụn mi bị bít tắc khi chất bã ứ đọng xâm nhập các mô lân cận gây viêm hạt mạn tính và hầu hết hầu như trẻ nào cũng sẽ bị bệnh này một lần trong đời. Bệnh này không gây nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trong đến sinh hoạt hàng ngày của bé nên các mẹ cần có biến pháp điều trị kịp thời. Ngoài các biện pháp sử dụng thuốc tây thì chữa lẹo mắt bằng mẹo được nhiều bà mẹ áp dụng, vừa an toàn lại hiệu quả. Để giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách chữa chắp mắt bằng mẹo dưới đây, mời các mẹ cùng tham khảo nhé.
Sữa đậu nành giúp chữa lẹo
Nếu bị lẹo ở mắt, bạn dùng 2 thìa canh bột vừng đen hòa vào một cốc sữa đậu nành đã đun sôi, sau đó hòa thêm 1 thìa canh mật ong. Mỗi ngày uống 1 lần sau khi ăn điểm tâm buổi sáng.

Khi bị lẹo hoặc chắp mắt, cần kiêng những thứ có tính kích thích như rượu, thuốc lá, hành, tỏi, ớt, hẹ, kinh giới. Không ăn những thức ăn có tính nhiệt như thịt dê, thịt chó, thủ lợn. Để giúp bệnh mau chóng hồi phục, nên hạn chế cả các món thủy sản và hải sản.
Theo Đông y, lẹo mắt chủ yếu do phong nhiệt bên ngoài thâm nhập vào cơ thể, hoặc do ăn quá nhiều các thứ cay nóng, khiến cho hỏa độc uất kết ở tỳ vị mà gây nên bệnh. Một số món ăn bài thuốc có thể cải thiện bệnh này:
Kim ngân hoa, bồ công anh, cúc hoa mỗi vị 20 g. Tất cả cho vào nồi, đổ ngập nước, đun sôi, giữ nhỏ lửa trong 15 phút, chắt lấy nước đầu. Lại đổ nước vào nồi, sắc như lần trước lấy nước thứ hai. Trộn 2 nước với nhau, chia thành 3 lần uống trong ngày.
Trường hợp bệnh phát nặng, đau nhức nhiều, kèm theo các chứng trạng toàn thân như phát sốt, sợ rét, miệng khát thích uống nước, đại tiện táo… thì phải dùng bài thuốc sau: Kim ngân hoa, liên kiều, bồ công anh, gai bồ kết mỗi vị 15 g; phòng phong 12 g; bạch chỉ 10 g; xuyên khung 8 g, cam thảo 6 g. Sắc và uống giống như bài 2.
Bị chắp mắt phải làm sao với mẹo xông hơi lá trầu không
– Chuẩn bị: 2-3 lá trầu không ngâm nước muối, rửa thật sạch
– Giã nát lá trầu không sau đó cho vào một cốc nước nóng và đưa miệng cốc đến gần mắt bị tổn thương, cách khoảng 10 cm.
– Xông khoảng 10-15 phút, bạn lau khô lại vùng mắt bằng khăn sạch. Lưu ý, không để nước trầu không dây vào bên trong mắt.
Dùng đũa nóng
Dùng cán đũa bếp hơ vào than hoa nóng rồi quấn vào 1 cái rẻ vải xô rồi áp vào mắt để trị chứng sưng đau, ngứa ngáy. Bạn sẽ thấy dễ chịu.
Làm như vậy khoảng 5-10 lần cùng 1 lúc. Ngày làm 2 lần. Cách này cũng khá hiệu nghiệm, chỉ sau 2-3 ngày lẹo mắt cũng sẽ biến mất.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến