Dưỡng da môi mềm mại chống nhăn


Bật mí những bí quyết chăm sóc, dưỡng đôi môi hồng mịn tự nhiên kể cả trong mùa đông khắc nghiệt. Mọi người đều mong muốn đôi môi mình mềm mại và hồng hào như em bé. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được đôi môi hồng mịn, nhất là với người môi thâm bẩm sinh hoặc dùng nhiều son môi chứa chì. Càng dùng son chứa nhiều chì, môi càng có xu hướng tối màu hơn. Rất nhiều yếu tố khác cũng có thể góp phần làm cho đôi môi tối màu và xỉn màu. Dưới đây là một vài biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để lấy lại đôi môi hồng mềm mại.
Củ cải đường, nước ép cà rốt và dầu ô liu
Những thứ bạn sẽ cần:
Nước ép củ cải đường 1 muỗng canh
Nước ép cà rốt 1 muỗng canh
Dầu ô liu 1 muỗng canh
Mật ong 2 muỗng canh.

Cách làm
Lấy một cái bát, thêm nước ép củ cải đường, nước ép cà rốt, dầu ô liu và mật ong trong tô.
Trộn tất cả các thành phần vào tô.
Bôi hỗn hợp trên môi của bạn và để nó qua đêm.
Rửa sạch vào buổi sáng, và sau đó sử dụng một số son dưỡng môi.
Lặp lại phương pháp này 1-2 lần trong một tuần.
Củ cải đường giúp thêm màu sắc tự nhiên cho đôi môi đồng thời khiến nó trông căng mọng hơn. Nước ép cà rốt giúp sửa chữa các tổn thương trên da, và dầu ô liu cũng như mật ong giúp làm mịn môi.
Đắp mặt nạ giàu Vitamin giảm nếp nhăn trên môi hiệu quả
Để đôi môi trở nên hồng hào và ngăn cản quá trình oxy hóa, lão hóa thì không thể không kể đến các nguồn dưỡng chất đến từ Vitamin A, C, E. Các dưỡng chất này có nhiều trong các loại hoa quả như đu đủ, chuối, bí đỏ…vì vậy bằng cách tăng cường ăn hoặc dùng làm mặt nạ môi từ những sản phẩm này rất tốt trong việc ngăn ngừa và giảm  nếp nhăn trên môi.
Ngoài ra, theo lời khuyên của các bác sĩ thì các chất béo omega 3 và omega 6 cũng có công dụng tương tự và làm đôi môi rạng ngời, tươi tắn hơn. Cá thu, cá hồi và trứng sữa là những loại chứa rất nhiều axit béo omega 3 và 6, bạn nên uống thường xuyên.
Mặt nạ dầu đinh hương hoặc dầu quế: Cách làm này rất rẻ tiền và dễ dàng, bạn cho một đến hai giọt đinh hương hoặc dầu quế lên son dưỡng và thoa mỏng trong vòng 1-2 phút. Vì hai loại dầu này dễ kích ứng cho môi nên bạn chỉ sử dụng 1 lần/tuần và trong khoảng thời gian ngắn nên rửa sạch bằng nước ấm.
Mặt nạ nước cà rốt hoặc dưa leo: Xay nhỏ hai loại hoa quả này và trộn cùng với 1 ít sữa chua không đường. Tạo thành hỗn hợp sánh và bôi lên môi trong khoảng 8-10 phút. Sau đó dùng khăn ấm lau sạch và áp dụng 2 lần/tuần.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến